Nhà bán lẻ quốc tế ‘ồ ạt’ thâm nhập khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Thông tin trên được đưa ra tại báo cáo về "Giai đoạn mới của các thị trường bán lẻ khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2014" do CBRE vừa công bố.
Nhà bán lẻ quốc tế ‘ồ ạt’ thâm nhập khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Thị trường bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương ngày càng trở nên sôi động theo đà tăng trưởng kinh tế

Theo CBRE, trong những năm gần đây, thị trường bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương ngày càng trở nên sôi động theo đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và gia tăng tầng lớp trung lưu. Vì vậy, châu Á - Thái Bình Dương đang trải qua sự bùng nổ xây dựng hệ thống bán lẻ để đáp ứng nhu cầu khi các nhà bán lẻ quốc tế đang ào ạt thâm nhập khu vực này.
Báo cáo cho thấy tầng lớp trung lưu châu Á đã tăng gấp ba lần, từ 525 triệu vào năm 2009 đến hơn 1,7 tỷ vào năm 2020. Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia được dự đoán sẽ nằm trong top 10 thị trường tiêu thụ bán lẻ toàn cầu.

CBRE cho rằng, nhu cầu của các nhà bán lẻ khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn không có dấu hiệu tăng trưởng mạnh vào năm 2015 nhưng mức độ hoạt động và nguồn cầu sẽ phân bổ khắp các thị trường khác nhau. 

Ông Jonathan Hsu - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu CBRE châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Nhật Bản và Úc được trông đợi vẫn giữ được mức tăng trưởng khả quan, trong khi các thương hiệu bán lẻ hoạt động ở Ấn Độ nên tận dụng việc nới lỏng của Chính phủ về đầu tư trực tiếp nước ngoài . Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore sẽ chững lại để làm dịu mức tiêu thụ nội địa, hơn nữa người tiêu dùng Trung Quốc đang dần ít có nhu cầu với các mặt hàng xa xỉ.”

Ông Hsu nhấn mạnh rằng các nhà bán lẻ quốc tế có khuynh hướng mở rộng đến các thành phố loại hai trong khu vực sau khi đã củng cố sự hiện diện của mình tại các thủ đô hoặc thành phố loại một. Ông Hsu cũng chia sẻ thêm: “Các thị trường mới nổi tại khu vực Đông Nam Á, như là Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn tại Indonesia, Malaysia và Philippines sẽ có sức hút đầu tư vì nhu cầu hàng tiêu dùng đang tăng cao cộng với việc nới lỏng các điều luật cho nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào năm sau. Việc xây dựng trung tâm mua sắm hiện đại giúp cho các nhà bán lẻ có thêm nhiều sự lựa chọn khi đầu tư vào những thị trường kể trên”.

Về các loại hình bán lẻ , chuyên gia CBRE dự đoán các thương hiệu lớn sẽ nhắm đến các thị trường đông dân cư như Trung Quốc và Ấn Độ để mở rộng hoạt động vào năm 2015. Các nhà bán lẻ của phân khúc hàng cao cấp sẽ tập trung vào các thị trường phát triển như Nhật Bản, Singapore và Hồng Kông, trong khi Trung Quốc không nằm trong danh mục ưu tiên vì chiến dịch chống tham nhũng vẫn chưa hoàn thiện. Các thương hiệu cầu nối sẽ tập trung vào các thị trường phát triển hơn, bao gồm Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Theo

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - P.Thanh Xuân Trung - Q. Thanh Xuân - TP.Hà Nội

ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Email: [email protected]

Website: vacod.vn

Các đơn vị trực thuộc

Văn phòng Vacod miền trung - Tp Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 278/4 Nguyễn Văn Linh - Thành phố Đà Nẵng
ĐT: 0236.3652692 - Fax: 0236.3653208

Văn phòng Vacod miền nam - Tp Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 6A Phạm Đình Toái, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
ĐT: 0983358188

Công ty TNHH MTV Vacod

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Viện nghiên cứu phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Cơ quan ngôn luận: Tạp chí Thương Gia

Địa chỉ: Số 14, Khu 249A Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: 0879 504 666 - Email: [email protected]
Website: https://thuonggiaonline.vn/