Theo kết quả điều tra dư luận xã hội do Viện nghiên cứu dư luận xã hội, Ban tuyên giáo TW tổ chức vào tháng 7/2014 cho thấy, 92% người tiêu dùng được hỏi “Rất quan tâm” và “quan tâm” đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 63% người tiêu dùng “Tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (tăng 4% so với năm 2010), 54% người tiêu dùng “khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam” (tăng 16% so với cuộc điều tra dư luận xã hội vào tháng 11 năm 2010).
Tỷ trọng hàng Việt nâng cao tại nhiều siêu thị |
Tổng kết cuộc vận động “Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã có 323/709 huyện, quận, thị xã, thành phố tại 33 tỉnh thành đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động, 14/63 UBND tỉnh thành đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cuộc vận động.
Bộ Công thương đã phê duyệt 618 đề án xúc tiến thương mại, sở công thương các tỉnh thành phố đã phối hợp tổ chức gần 2,000 đợt bán hàng về nông thôn với gần 53 nghìn lượt doanh nghiệp tham gia, với hơn 48 nghìn gian hàng, thu hút hơn 3 triệu lượt người đến thăm quan, mua sắm; tổ chức 1,785 hội chợ, triển lãm, thu hút hơn 86,5 nghìn lượt doanh nghiệp tham gia. Năm 2013, cả nước có 4/63 tỉnh thành thực hiện chương trình bình ổn giá thị trường.
D.Anh