Chương trình diễn ra tại Siêu thị Co.opmart Hà Nội, đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021.
Tham
dự sự kiện có Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công
Thương, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội, đại
diện Hiệp hội Phát triển Hàng
tiêu dùng Việt Nam - VACOD có bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Thường trực tham dự và bấm nút
Khai mạc Chương trình.
Ban
tổ chức chương trình thông tin, hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh
hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối" Siêu
thị Co.op mart Hà Nội có nhiều hoạt động khuyến mãi, trải nghiệm
trực tiếp sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; giao lưu tìm hiểu về các sản phẩm,
thương hiệu Việt...
Ông
Lê Văn Liêm - Giám đốc khu vực Miền Bắc - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành
phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.op
mart cho biết, để hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt
Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối", Saigon
Co.op đã dành riêng một không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt đang
kinh doanh tại hệ thống. Mỗi một siêu thị Co.opmart là một “ngôi nhà” dành cho
hàng Việt, nơi hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa, là nơi hàng Việt dễ dàng
tìm được chỗ đứng và có khả năng đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng
nhất.
Chương trình "Tự hào hàng Việt" được xem là điểm nhấn quy mô nhất hằng năm
của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước. Trong đó, chương trình
tập trung giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ
tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, qua đó giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức
mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của
đông đảo người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực VACOD cùng các Đại biểu tham dự Bấm nút khai mạc Chương trình
Tại
buổi lễ, các đại biểu cùng tham gia bấm nút phát động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt
Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ hống phân phối". Qua đó, Chương trình
phát động tới các hệ thống siêu thị, các cửa hàng kinh doanh, có các hoạt động
ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam và có các hoạt động thu hút kích
thích người tiêu dùng mua sắm hàng Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực VACOD tham quan các gian hàng tại sự kiện
Phát
biểu tại buổi lễ, Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Bộ
Công Thương cho biết:“Triển khai Cuộc
vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua các
doanh nghiệp đã thường xuyên liên kết và hợp tác từ khâu sản xuất, phân phối,
lưu thông và kinh doanh hàng hoá đến tay người tiêu dùng, tạo ra mạng lưới cung
ứng hàng hoá bền vững và rộng khắp cả nước, không để bị đứt gãy, ngay cả trong
thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát vừa qua”.
Bà
Lê Việt Nga cũng nhấn mạnh:Năm 2022, với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt Nam”, các
sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là
điểm mới của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam, hy vọng người tiêu dùng sẽ
có nhiều cơ hội thỏa sức mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng của các
doanh nghiệp Việt Nam uy tín khi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã gần kề.
Trước
đó, cũng trong khuôn khổ Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022, ngày 28
-30/10/2022 Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” đã
được Bộ Công Thương tổ chức tại Quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ
Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Với
sự góp mặt của gần 100 đơn vị đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới
các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, Lễ hội
đã đem đến những sản phẩm tinh hoa hàng Việt phong phú, đa dạng. Cùng với màn
trống hội tưng bừng, các tiết mục ca nhạc đặc sắc.
Chương
trình biểu diễn thời trang của các doanh nghiệp trong nước, các hoạt động trải
nghiệm tìm hiểu về hàng hóa thương hiệu Việt, Lễ hội đã đem đến cho người dân
Thủ đô những cảm xúc đong đầy niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai theo chủ
trương của Bộ Chính trị từ năm 2009, là một trong những giải pháp quan trọng
góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy
mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa
tiêu dùng của người Việt Nam; động viên các doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng
Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong
nước và xuất khẩu; huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng
chung tay, góp sức giải quyết những khó khăn, bảo đảm sự phát triển bền vững
của nền kinh tế đất nước.
Trong 13 năm qua, được sự chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt của Đảng, Chính phủ và sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, Bộ Công Thương với vai trò là một trong các cơ quan nòng cốt trong triển khai Cuộc vận động đã luôn vận động mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội ưu tiên dùng hàng Việt Nam và hỗ trợ, vận động doanh nghiệp tích cực đầu tư, sản xuất, cung ứng sản phẩm, hàng hóa có chất lượng cao. Do đó, tỷ trọng hàng Việt Nam có thế mạnh tại hệ thống phân phối hiện đại trong nước từ 80% - 90% và trên 60% tại các chợ truyền thống.
Cập nhật tin tức VACOD