Cuốn sách đề cập đến các khía cạnh cơ bản mà các doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm như chính sách nhập khẩu hàng hóa, đặc điểm thị trường, kênh nhập khẩu và phân phối, những quy định và tiêu chuẩn đối với một số mặt hàng, cách tiếp cận các nhà nhập khẩu Australia và các phương thức xúc tiến bán hàng hiệu quả…
Cuốn sách được biên soạn dựa trên cuốn “Australia – A Guide to the Market”, tái bản năm 2013 và được cập nhật số liệu, thông tin và bổ sung thêm quan hệ thương mại giữa Việt Nam - Australia và các thông tin cần thiết khác cho doanh nghiệp.
Sách được thiết kế để đọc và tra cứu trên máy tính PC, MAC, đồng thời được tối ưu để đọc trên các thiết bị cầm tay. Để đọc và tải cuốn sách, bạn đọc có thể truy cập vào đường link:https://dl.dropboxusercontent.com/u/5541112/ebook/content.html.
Thị trường Australia được đánh giá là thị trường mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và Việt Nam nói riêng do có sức mua lớn, phụ thuộc rất nhiều vào hàng hóa nhập khẩu phục vụ tiêu dùng và sản xuất công nghiệp.
Theo Hiệp định Thương mại tự do giữa ASEAN và Australia – New Zealand (AANZFTA), khoảng 96% thuế quan của Úc đã được loại bỏ vào năm 2010, phần còn lại sẽ được thực hiện vào năm 2020. Bên cạnh đó, Úc không áp đặt hạn ngạch nhập khẩu.
Thị trường này cũng có nhu cầu nhập khẩu lớn các mặt hàng sử dụng nhiều lao động, là những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như may mặc, giày dép, đồ gỗ, thủy sản, hạt điều...