Hội nghị Ban thường vụ HBA mở rộng: Tăng cường năng lực hiệp hội, hợp tác truyền thông, thực hiện “Bộ tứ chiến lược”

Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt của lễ kỷ niệm, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong việc hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Tham dự hội nghị có PGS.TS Vũ Văn Tích, Giám đốc Học viện Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ; PGS.TS Trương Ngọc Kiểm, Giám đốc Công viên Công nghệ tiên tiến và đổi mới sáng tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội; TS Vũ Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Khoa học và đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia Hà Nội; ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch VACOD, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch thường trực VACOD; bốn Phó Chủ tịch HBA gồm ông Giang Quốc Trung, bà Ninh Thị Ty, bà Bùi Thị Hải Yến và bà Nguyễn Thị Thanh Tâm cùng các doanh nhân đến từ Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD và Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội – HBA…

THAY ĐỔI ĐỂ PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TỐT HƠN

Trước đó, trong chương trình Bữa sáng Doanh nhân diễn ra sáng cùng ngày, TS Nguyễn Hồng Sơn đã thay mặt lãnh đạo hai hiệp hội chúc mừng và tặng lẵng hoa tươi thắm đến Ban Biên tập Tạp chí Thương gia – cơ quan ngôn luận của VACOD, đồng thời là tiếng nói chung của cộng đồng doanh nghiệp VACOD-HBA.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn nêu bật chủ đề xuyên suốt của hội nghị: Tăng cường năng lực công tác hiệp hội, phối hợp chặt chẽ với truyền thông – vai trò của tạp chí Thương gia để hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp hội viên theo tinh thần 4 Nghị quyết “Bộ tứ chiến lược” của Bộ Chính trị.

z2.jpg

Chủ tịch Sơn đề cập đến những thay đổi mạnh mẽ của đất nước trong thời gian qua, với nhiều cuộc "cách mạng" từ thể chế nhà nước đến những đột phá trong nhiều lĩnh vực. Ông nhấn mạnh: “Tất cả những thay đổi này đều hướng đến một mục tiêu duy nhất: phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Việc cải cách bộ máy nhà nước từ trung ương đến địa phương, tinh giản và cắt giảm các khâu trung gian, đều nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp. “Bộ tứ chiến lược” với bốn nghị quyết quan trọng của Trung ương (Nghị quyết 57, 59, 66, 68). Trong đó, Nghị quyết 57 về khoa học công nghệ và Nghị quyết 68 về phát triển doanh nghiệp tư nhân có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp. Hai nghị quyết còn lại, dù gián tiếp nhưng cũng tác động không nhỏ đến doanh nghiệp thông qua các chính sách đối ngoại và thể chế pháp luật”.

Thời gian qua, HBA đã khẳng định vai trò tiên phong trong việc trang bị cho hội viên những thông tin then chốt. Không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền các nghị quyết trụ cột của Trung ương, HBA còn mang đến những phân tích chuyên sâu từ các chuyên gia hàng đầu tại các hội nghị, hội thảo. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thêm cơ sở vững chắc để nắm bắt kịp thời đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, từ đó đưa ra những quyết sách kinh doanh chiến lược và phù hợp.

Trong cuộc chuyển mình lịch sử của đất nước, báo chí không chỉ đơn thuần là kênh truyền tải thông tin, mà còn là cầu nối quan trọng để tạo sự đồng thuận và định hướng mạnh mẽ cho cộng đồng doanh nghiệp trong bối cảnh thay đổi sâu rộng này.

z11.jpg

Chủ tịch Sơn nêu rõ, việc sáp nhập, cải cách hành chính lần này được xem là một "cuộc cách mạng" có quy mô và tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất từ trước đến nay, tác động đến mọi cấp hành chính từ trung ương đến cơ sở. Chính nhờ sự tuyên truyền kịp thời, minh bạch và chi tiết từ các cơ quan báo chí, những đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đã đến được với người dân và doanh nghiệp một cách rõ ràng, nhanh chóng. Điều này không chỉ giúp cộng đồng đón nhận sự thay đổi với tinh thần phấn khởi, ủng hộ mà còn củng cố niềm tin vững chắc vào bộ máy chính quyền, giúp mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ, không bị xáo trộn.

Tạp chí Thương gia đã liên tục đăng tải các bài viết chuyên sâu về Nghị quyết 57 về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo và Nghị quyết 68 về phát triển doanh nghiệp tư nhân. Đồng thời, Hiệp hội cũng chủ động phối hợp với các đối tác, nhà khoa học và các tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ để đưa ra những giải pháp thực hiện tối ưu, nhằm phục vụ tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển mình quan trọng này.

Không dừng lại ở việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp qua việc truyền tải thông tin, HBA còn chủ động kế hoạch đẩy mạnh hợp tác với các viện nghiên cứu và trường đại học, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Mục tiêu là giúp doanh nghiệp, đặc biệt là các thành viên của HBA-VACOD được thụ hưởng hiệu quả các chính sách từ Nghị quyết 57 và 68 của Chính phủ về khoa học công nghệ và phát triển doanh nghiệp tư nhân.

“Nhằm thể chế hóa những Nghị quyết, chính sách của Trung ương, HBA đang chủ động kiến tạo một bước đột phá chiến lược nhằm đưa đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trực tiếp vào các doanh nghiệp. Thay vì đi theo lối mòn nghiên cứu chuyên sâu trước, HBA tập trung vào việc xây dựng "đầu bài" cụ thể cho từng doanh nghiệp thông qua sự hợp tác với các đối tác khoa học công nghệ uy tín như Học viện Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo, cùng Đại học Quốc gia Hà Nội”, TS Nguyễn Hồng Sơn nêu rõ.

Ông vạch ra kế hoạch của HBA là cử chuyên gia xuống khảo sát từng doanh nghiệp, giúp họ xác định rõ nhu cầu về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và ứng dụng AI vào sản xuất. Từ những "đầu bài" này, doanh nghiệp sẽ trực tiếp ký kết hợp đồng nghiên cứu với các tổ chức khoa học công nghệ để tìm ra giải pháp tối ưu.

Về nguồn kinh phí, hiệp hội luôn hỗ trợ để doanh nghiệp tiếp cận, tận dụng tối đa nguồn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước theo Nghị quyết 57 và 68. Qua đó, không chỉ thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học mà còn đảm bảo doanh nghiệp nhận được những thành quả thiết thực.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn khẳng định vai trò then chốt của Tạp chí Thương gia trong các kế hoạch đồng hành sắp tới của HBA-VACOD cùng doanh nghiệp. Tạp chí được ví như "cánh tay nối dài" của hai hiệp hội, luôn sẵn sàng sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn, nắm bắt thời cơ và chinh phục thách thức. Ông nhấn mạnh, Tạp chí Thương gia chính là nhịp cầu quan trọng nhất, đơn vị tiên phong truyền tải mọi định hướng và hoạt động của hiệp hội đến từng doanh nghiệp. Điều này đảm bảo các doanh nghiệp sẽ kịp thời nắm vững tinh thần cốt lõi, thông tin quan trọng để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội quý giá nào trên con đường phát triển.

TẠP CHÍ THƯƠNG GIA - TIẾNG NÓI, CẦU NỐI CỦA CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn công bố định hướng chiến lược mới cho Tạp chí Thương gia – cơ quan ngôn luận của HBA- VACOD. “Thương gia sẽ không chỉ là tiếng nói của hai hiệp hội mà còn trở thành cầu nối thông tin quan trọng cho các hiệp hội doanh nghiệp địa phương trên cả nước, đặc biệt là những đơn vị không có cơ quan báo chí riêng theo quy hoạch”, Chủ tịch Sơn giao sứ mệnh mới cho tạp chí.

z4.jpg

Ngược dòng thời gian, Chủ tịch Sơn nhắc lại quá trình hình thành của Tạp chí Thương gia, tiền thân là một trang tin của HBA từ năm 2006-2007. Sau sự kiện Diễn đàn Doanh nghiệp Thủ đô các nước ASEAN 2007, HBA đã xúc tiến thành lập cơ quan ngôn luận chính thức với sự ra đời của Tạp chí Thương gia. Rồi tới một bước ngoặt lịch sử vào năm 2020, VACOD đã trở thành cơ quan chủ quản của Thương gia.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đặc biệt nhấn mạnh quan điểm chỉ đạo của Hiệp hội ngay từ ngày đầu thành lập tạp chí: “Trong mọi hoạt động, Tạp chí Thương gia phải luôn hướng đến mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp, dù là hội viên hay không. Khi doanh nghiệp làm tốt, việc khen ngợi và lan tỏa những câu chuyện thành công cần thiết để tạo động lực. Ngược lại, nếu có những điều chưa tốt, Tạp chí cần nhẹ nhàng chỉ ra, góp ý để doanh nghiệp có thể hoàn thiện hơn mỗi ngày. Bởi lẽ, sứ mệnh của đơn vị là xây dựng chứ không phải phá vỡ, kết nối chứ không phải chia rẽ, nhằm góp phần tạo nên một môi trường kinh doanh minh bạch và phát triển bền vững”.

Người đứng đầu hai hiệp hội khẳng định, đến thời điểm hiện tại, sau hơn 14 năm hoạt động, Tạp chí Thương gia luôn đi đúng tôn chỉ, mục đích của cơ quan chủ quản.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn mong muốn Thương gia chủ động khai thác sâu hơn mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa VACOD và gần 40 hiệp hội doanh nghiệp địa phương đã ký kết thỏa thuận hợp tác – một mạng lưới đang ngày càng mở rộng (21/34 tỉnh thành mới thành lập sau sắp xếp, sáp nhập theo Nghị quyết 18). Tạp chí cần thể hiện rõ nét tôn chỉ, mục đích và vai trò truyền thông của mình, thực sự trở thành tiếng nói chung, mạnh mẽ của các hiệp hội doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là trong khối hợp tác gắn kết cùng VACOD.

“Thương gia không thuần túy chỉ là tiếng nói của doanh nhân, doanh nghiệp của hai hiệp hội mà phải là tiếng nói của các doanh nhân ở rất nhiều hiệp hội doanh nghiệp địa phương”, Chủ tịch Sơn nêu nhiệm vụ tiên quyết với Thương Gia.

Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị Ban Biên tập Tạp chí Thương gia xây dựng kế hoạch truyền thông, nắm bắt và phản ánh tình hình triển khai Nghị quyết 57 và 68 của các doanh nghiệp. Việc này nhằm thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp thụ hưởng "bộ tứ chiến lược" của Trung ương, đặc biệt là trong bối cảnh doanh nghiệp tư nhân đang được đặt lên tầm cao mới như một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc dân.

Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp và Ban lãnh đạo hai hiệp hội, Chủ tịch Sơn một lần nữa nồng nhiệt chúc mừng Ban Biên tập, đội ngũ phóng viên, biên tập viên và những người làm báo của Tạp chí Thương gia nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Những người làm báo chân chính, tâm huyết không ngừng nâng cao chất lượng báo chí, phục vụ đất nước và doanh nghiệp, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam.

Tiếp lời Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn, ông Giang Quốc Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội HBA, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC phát biểu nhấn mạnh chủ đề của hội nghị về tăng cường năng lực công tác hiệp hội, phối hợp chặt chẽ với truyền thông nhằm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp hội viên, thực hiện hiệu quả tinh thần “bộ tứ chiến lược” của Bộ Chính trị.

z5.jpg

Ông Trung nhận định, trong bối cảnh hiện nay doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các hội viên của HBA-VACOD, đang đứng trước cả cơ hội lớn và thách thức không nhỏ. Quá trình chuyển đổi số, hội nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, yêu cầu đổi mới mô hình quản trị, quản trị rủi ro và xây dựng thương hiệu bền vững là những yếu tố then chốt. Chính vì vậy, việc kết nối sức mạnh của Hiệp hội với công tác truyền thông chuyên nghiệp có ý nghĩa định hướng và lan tỏa sự tích cực là một yếu tố chiến lược.

“Lúc này đây, tạp chí Thương gia, với vai trò là cơ quan truyền thông của hai hiệp hội, không chỉ là kênh thông tin mà còn là người bạn đồng hành, diễn đàn phản biện xây dựng chính sách, nơi tôn vinh thương hiệu Việt, lan tỏa những câu chuyện thành công và cổ vũ đổi mới sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp”, ông Trung nêu rõ.

Để Tạp chí Thương gia thực hiện tốt vai trò này, ông Giang Quốc Trung đưa ra ba đề xuất chính: Thứ nhất, cần tăng cường kết nối giữa Hiệp hội, truyền thông và doanh nghiệp: Các hoạt động truyền thông cần lấy doanh nghiệp làm trung tâm, phản ánh đúng thực trạng, chia sẻ giải pháp hỗ trợ và xây dựng hình ảnh tích cực của doanh nhân, doanh nghiệp trong xã hội.

Thứ hai, Phát huy nội lực của Tạp chí Thương gia, đầu tư nâng cao chất lượng nội dung, đội ngũ làm báo, ứng dụng công nghệ trong sản xuất và lan tỏa thông tin, đồng thời xây dựng hệ sinh thái truyền thông đa nền tảng. Thứ ba, gắn kết truyền thông với chiến lược thực thi các nghị quyết lớn của Đảng, đặc biệt là "bộ tứ chiến lược" về phát triển doanh nghiệp, chuyển đổi số, xây dựng đội ngũ doanh nhân và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

z6.jpg

Ông Trung tin tưởng rằng, với sự đồng lòng của Ban Thường vụ HBA-VACOD, sự đồng hành trách nhiệm của Tạp chí Thương gia, cùng với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp hội viên, công tác truyền thông sẽ phát huy hiệu quả.

Với vai trò lãnh đạo doanh nghiệp, ông Trung nhân dịp này tri ân các nhà báo, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thương gia và các cơ quan báo chí, truyền thông đã luôn đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt trong những giai đoạn kinh tế khó khăn. Ông cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành chặt chẽ với Hiệp hội và tạp chí không chỉ trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn trong các chương trình vì cộng đồng, vì thương hiệu quốc gia, vì tương lai phát triển của Thủ đô.

DOANH NHÂN VÀ NHÀ BÁO CÙNG PHÁT HUY NĂNG LỰC “CHIẾN ĐẤU” THỜI KỲ HỘI NHẬP

Về phần mình, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch THB Group vừa nhận trọng trách tân Phó Chủ tịch HBA đã có bài phát biểu đầy tâm huyết nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6. Đăng đàn với chủ đề "Thương gia và hội nhập", bà Thanh Tâm khẳng định: “Tất cả chúng ta đang ngồi đây đều là những thương gia và không chỉ hoạt động trên lĩnh vực kinh tế mà còn là những chiến binh thời bình, chiến đấu trong công cuộc xây dựng kinh tế bằng trí tuệ, nhiệt huyết và tâm sức của mình”.

Quảng cáo
z7.jpg

Về vấn đề hội nhập, bà Tâm nhìn nhận việc "vươn ra biển lớn" là điều tất yếu trong kỷ nguyên mới, chấp nhận sân chơi toàn cầu với các doanh nghiệp trên thế giới. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần không ngừng phát huy bản sắc dân tộc, đồng thời học hỏi các công nghệ mới như AI, chuyển đổi số.

Để minh họa cho tầm quan trọng của khát vọng và tầm nhìn, bà Tâm dẫn câu chuyện về hành trình đi lên từ bàn tay trắng của tỷ phú Jack Ma và sự ra đời của Alibaba. Năm 1995, khi lần đầu tiếp cận Internet ở Mỹ, Jack Ma nhận ra Trung Quốc – một quốc gia rộng lớn nhưng lại không có thông tin nào trên bản đồ số thế giới. Từ trăn trở đó, Alibaba đã ra đời trong một căn phòng trọ nhỏ với 17 thành viên trẻ, không vốn liếng, không quan hệ nhưng đầy khát khao. Chỉ sau hai thập kỷ, Alibaba đã trở thành một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, minh chứng cho sức mạnh của ý chí.

Là người con của Hà Nội, bà Thanh Tâm tự hào về giá trị văn hóa và bản sắc độc đáo của Thủ đô. Bà gợi ý về tiềm năng nâng tầm các sản phẩm truyền thống như lụa Vạn Phúc (Hà Đông) sánh vai với các thương hiệu thời trang quốc tế, cốm làng Vòng thành sản phẩm đẳng cấp như Macha ở Kyoto, hay gốm sứ Bát Tràng có thể vươn tầm như gốm sứ châu Âu, bằng cách kể những câu chuyện giá trị đằng sau mỗi sản phẩm.

Bà đề xuất HBA nên hiến kế cho Hà Nội tổ chức thường niên các hội nghị, hội thảo, hội chợ xúc tiến thương mại và đặc biệt là Diễn đàn Doanh nghiệp Thủ đô các nước ASEAN. Bà tin rằng những diễn đàn này không chỉ là nơi ký kết hợp đồng mà còn là cơ hội quảng bá tuyệt vời để các doanh nghiệp quốc tế hiểu hơn về văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam. Từ đó cùng nhau vun đắp, tạo ra những cơ hội hợp tác kinh doanh dựa trên cảm xúc và sự tin cậy.

z8.jpg

"Nếu muốn đi nhanh thì chúng ta đi một mình, nhưng chúng ta muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau. Đây chính là sự cộng hưởng của cộng đồng doanh nghiệp và hệ sinh thái hỗ trợ, trong đó có vai trò của truyền thông. Tôi hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam khi vươn ra thế giới không chỉ bán sản phẩm mà còn chia sẻ niềm tin, giá trị, bản sắc văn hóa và tâm hồn dân tộc”, bà Thanh Tâm nói.

Chia sẻ câu chuyện cá nhân về việc tham gia HBA, bà Tâm cho biết Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn thực sự là người thầy định hướng, đặt ra những mục tiêu cao. Mặc dù từng quen với cách "làm việc âm thầm" khi thực hiện tổ chức các sự kiện lớn, song đến thời điểm hiện tại bà nhận thấy việc tham gia Hiệp hội chính là cơ hội để cống hiến, sẻ chia, học hỏi và lắng nghe.

Tân Phó chủ tịch HBA Nguyễn Thị Thanh Tâm chúc sức khỏe toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thương gia, mong muốn những người làm báo sẽ tiếp tục mang nhiều ý tưởng và nhiệt huyết để đồng hành, kề vai sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, chuyển tải chân thực, kịp thời và lan tỏa những thế mạnh, những câu chuyện vượt khó của doanh nghiệp Việt Nam.

TẠP CHÍ THƯƠNG GIA: VƯỢT QUA "BÃO TỐ" ĐỂ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP VÀ SỰ NGHIỆP ĐẤT NƯỚC

Cảm ơn các lãnh đạo và doanh nhân chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và tạp chí Thương gia, Tổng Biên tập Nguyễn Thuỳ Dương đã chia sẻ những suy tư về các thách thức cũng như nỗ lực thích ứng của Thương gia trong bối cảnh đất nước và nền báo chí Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi sâu rộng chưa từng có.

z9.jpg

Bà Dương không ngần ngại nói lên “những điều rất thật” về hàng loạt khó khăn các cơ quan báo chí đang phải đối mặt. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó tạp chí Thương gia đã nỗ lực xây dựng chiến lược phát triển và thích ứng. Ở thời điểm hiện tại, nắm vững tôn chỉ mục đích và nhiệm vụ Chủ tịch hiệp hội giao phó, Ban Biên tập và đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cán bộ của tạp chí Thương gia đã xác định bốn trọng tâm nhằm thích ứng với tình hình mới:

Trước tiên, tập trung nâng cao chất lượng công tác chuyên môn nghiệp vụ, đồng hành cùng những thay đổi lớn lao của đất nước, dân tộc, định hướng khai thác những vấn đề nhằm sớm đưa các quyết sách, thể chế nhanh chóng đi vào đời sống, đặc biệt là những tác động đối với doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới.

Thứ hai, tiếp tục thực hiện củng cố, xây dựng đội ngũ vững mạnh. Thương gia sớm lựa chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng những nhân sự có tâm huyết, nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị và đạo đức nghề nghiệp tốt. Về quy mô toà soạn, hiện Tạp chí Thương gia duy trì cơ cấu bộ máy tinh gọn, phù hợp với điều kiện phát triển thực tế và xu hướng phát triển của công nghệ hiện đại. Tổng biên tập Thuỳ Dương thêm vững tâm bởi tạp chí Thương gia đã có Chi bộ Đảng với đội ngũ làm nghề vững vàng, tâm huyết, được Cục Báo chí (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) và Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đánh giá cao là đơn vị làm đúng tôn chỉ mục đích.

Thứ ba, Thương gia luôn tập trung bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ, xác định áp dụng công nghệ gắn chặt với báo chí hiện đại. Tạp chí sẵn sàng chấp nhận chi phí cao hơn để hợp tác với đơn vị công nghệ có tiềm lực, nhận thức rõ làm báo sẽ là cuộc đua về công nghệ trong tương lai.

Cùng với đó, Ban Biên tập cũng xác định rất rõ định hướng hoạt động giai đoạn sắp tới. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, là tiếng nói uy tín của hai hiệp hội, Thương gia sẽ tập trung vào một số mảng nội dung chuyên sâu như chân dung doanh nghiệp, du lịch, sức khoẻ… đặc biệt là lĩnh vực phát triển hàng tiêu dùng theo đúng tôn chỉ mục đích hoạt động của cơ quan chủ quản là Hiệp hội VACOD. Đây không chỉ là thế mạnh mà còn là sứ mệnh của tạp chí nhằm nâng cao giá trị hàng hóa, sản phẩm, thương hiệu Việt cả trong nước và quốc tế.

z10.jpg

Tổng Biên tập Nguyễn Thùy Dương khẳng định, ngay từ ngày đầu thành lập Tạp chí Thương gia luôn là người bạn đồng hành tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp. Quan điểm này thể hiện sự kiên định của Thương gia trong suốt hành trình 15 năm qua và cả sau này cũng vậy. Luôn tìm tòi, nhấn mạnh, cổ suý, vinh danh những điểm sáng, khích lệ doanh nghiệp cũng như các doanh nhân phát huy tối đa tiềm lực và luôn sát cánh cùng họ trên mọi chặng đường phát triển.

Chính nhờ triết lý đó, các bài viết trên Thương gia về các vấn đề sản xuất kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp, chân dung doanh nghiệp đã thu hút lượng lớn độc giả quan tâm. Nhiều bài viết dạng này đạt hàng trăm ngàn lượt truy cập của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và bạn đọc quan tâm lĩnh vực kinh tế, kinh doanh.

Hướng tầm nhìn về tương lai, bà Thùy Dương tự tin: “Chặng đường sắp tới có thể còn nhiều thách thức, nhưng tôi tin Tạp chí Thương gia có một điểm tựa vững chắc. Đó là việc HBA-VACOD không chỉ hoạt động mạnh mẽ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế, tích cực tham gia các hoạt động giao lưu và hợp tác như một hình thức ngoại giao doanh nghiệp đầy ý nghĩa. Người đứng đầu hiệp hội luôn biết nhìn xa, trông rộng. Đây chính là lợi thế để tạp chí Thương gia yên tâm, vững vàng tập trung vào sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Bà Thuỳ Dương mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục sát cánh cùng Thương gia, ủng hộ mọi mặt để tạp chí ngày càng phát triển, đồng hành cùng mục tiêu phát triển mạnh mẽ kinh tế đất nước.

Sau những khoảnh khắc trang trọng của phần hội nghị, tạm gác lại những bộn bề lo toan thường ngày, quan khách cùng nhau bước vào một không gian âm nhạc đầy cảm xúc được thể hiện bởi CLB Thương gia và Những người bạn. Trái tim của các nhà báo, doanh nhân cùng nhau cất lên những giai điệu, đắm chìm vào không gian của nghệ thuật, qua một hành trình đầy cảm xúc.

z3.jpg

Từ âm hưởng du dương, huyền ảo của "Trên đỉnh Phù Vân", đưa ta lạc bước giữa cõi tiên cảnh bồng lai. Rồi lại lắng nghe thanh âm của núi rừng Tây Bắc hùng vĩ với "Chiếc khăn Piêu", cảm nhận hơi thở của đất trời và tình yêu đôi lứa. Cùng nhau trở về giữa lòng Thủ đô yêu dấu với "Người Hà Nội", để ký ức về những con phố cổ, những mùa hoa sữa lại ùa về. Và đôi khi, vượt ra ngoài biên giới, đến với xứ sở Bạch Dương xa xôi cùng "Triệu đóa hồng""Nụ cười", để cảm nhận vẻ đẹp của tình yêu và sự lạc quan không biên giới…

Câu lạc bộ Thương gia và Những người bạn được thành lập ngẫu hứng nhưng cũng đầy chủ đích, kiến tạo một không gian giao lưu đặc biệt giữa những người làm báo và các doanh nhân. Nơi đây, sự ngẫu hứng và tình yêu âm nhạc đã xoá bỏ mọi rào cản, chỉ còn lại những tâm hồn đồng điệu, cùng nhau chia sẻ, thấu hiểu và kết nối.

Một số hình ảnh tại phần giao lưu âm nhạc

z12.jpg
z13.jpg
z14.jpg
z15.jpg
z16.jpg
z17.jpg
z18.jpg
z19.jpg
z20.jpg
z21.jpg
z22.jpg
z23.jpg
Theo https://thuonggiaonline.vn/ Copy

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - P.Thanh Xuân Trung - Q. Thanh Xuân - TP.Hà Nội

ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Email: vanphong.vacod@gmail.com

Website: vacod.vn

Các đơn vị trực thuộc

Văn phòng Vacod miền trung - Tp Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 278/4 Nguyễn Văn Linh - Thành phố Đà Nẵng
ĐT: 0236.3652692 - Fax: 0236.3653208

Văn phòng Vacod miền nam - Tp Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 6A Phạm Đình Toái, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
ĐT: 0983358188

Công ty TNHH MTV Vacod

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Viện nghiên cứu phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Cơ quan ngôn luận: Tạp chí Thương Gia

Địa chỉ: Số 14, Khu 249A Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: 0879 504 666 - Email: toasoan@thuonggiaonline.vn
Website: https://thuonggiaonline.vn/