Với sự góp mặt của 33 doanh nghiệp Đài Loan trong hai ngành hàng chính là công nghiệp và hàng tiêu dùng, hội chợ là điểm nhấn cho việc giao thương buôn bán của doanh nghiệp.
Ông Tang Ming Hui (đại diện ban tổ chức chương trình) cho rằng “Hội chợ lần này quy tụ nhiều doanh nghiệp mới nổi và đang trên đà phát triển tại Đài Loan. Đây là bước đầu để các doanh nghiệp này mở rộng thị trường tại nước ta. Về phía Việt Nam, đây là cơ hội tốt để gia tăng sức cạnh tranh trong thị trường nội địa với những mặt hàng chất lượng cao và vô cùng đa dạng từ Đài Loan”.
Chương trình này dựa trên khuôn khổ thúc đẩy nền kinh tế do Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức. Các sản phẩm trong Hội chợ thương mại lần này rất đa dạng về chủng loại cũng như kiểu dáng như: Vật liệu xây dựng, đèn LED dân dụng và công nghiệp, thiết bị thủy sản, linh phụ kiện Ô tô, máy mã vạch, hóa mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, dụng cụ thể dục thể thao, tai nghe Bluetooth cho xe máy…
Chia sẻ về việc lựa chọn Việt Nam làm thị trường tiềm năng lần này, đại diện công ty Nasashin (chuyên cung cấp bố và thắng xe) cho biết “Việt Nam là một thị trường còn mới mẻ và đang trên đà phát triển. Người dân Việt Nam sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển phổ biến nên việc đưa các sản phẩm này vào Việt Nam là hoàn toàn hợp lý”.
Cùng quan điểm, ông Alex Sun (CEO công ty mỹ phẩm Oristation tại Đài Loan, Hong Kong và Thượng Hải) cũng có ý định mở rộng thị trường lâu dài tại Việt Nam vì những cơ hội mà nước ta mang lại.
Việc khám phá thị trường Việt Nam đầy mới mẻ bước đầu còn đem lại nhiều khó khăn cho phía các doanh nghiệp Đài Loan nhưng đây cũng là cơ hội phát triển nền kinh tế trong tương lai không xa.
Theo Trí thức trẻ