img

Phép lửa thử vàng của TPP

Giống như bất kỳ cuộc chơi lớn nào, TPP đem đến cả cơ hội và thách thức. Điều đó có nghĩa là khi chấp nhận tham gia thì ta cũng phải chấp nhận một xác suất thua cuộc nào đó.

img

Doanh nhân Việt đang tư duy gì trong hội nhập?

Tư duy cho một thị trường 90 triệu dân, hay có chiến lược cho một thị trường toàn cầu với hàng tỷ khách hàng? Dù bước ra biển lớn hay “bơi” trong ao làng, thì điều quan trọng nhất với Doanh nhân vẫn là chữ “Tài” và “Tâm”.

img

Làm thương hiệu bằng văn hóa - cuộc chơi không chỉ cần tiền

Mời nghệ sĩ tên tuổi trên thế giới đến Việt Nam hay tài trợ cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật nếu không khéo léo trong cách tổ chức và truyền tải thông điệp sẽ chỉ là sự đầu tư lãng phí mà rời rạc, không để lại ấn tượng trong công chúng.

img

Những điểm nổi bật của Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp

Ngày 14/9/2015, Chính phủ ban hành Nghị định 78/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật Doanh nghiệp 2014 về đăng ký doanh nghiệp. Nghị định 78/2013/NĐ-CP sẽ có hiệu lực từ ngày 01/11/2015, thay thế Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 14/4/2010 (được sửa đổi sung, sửa đổi bởi Nghị định 05/2013/NĐ-CP ngày 09/01/2013).

img

Ngành nào ở Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ hiệp định TPP?

Mặc dù còn mất một thời gian tương đối nữa cho đến khi TPP chính thức có hiệu lực nhưng thị trường cổ phiếu – nơi phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư – thường sẽ có phản ứng tích cực đầu tiên.

img

Sau TPP, doanh nghiệp sữa Việt ra sao?

Đàm phán bơ, sữa là nút thắt phụ nhưng lại là cuối cùng của TPP. Trước đó, các doanh nghiệp Việt đã tăng tốc đầu tư vào lĩnh vực này.

img

Tại sao TPP quan trọng?

Dù các nước đã nỗ lực thúc đẩy để sớm đi đến một thỏa thuận cuối cùng, quá trình đàm phán đã kéo dài tới 5 năm và nhiều lần lỡ hẹn.

img

8 sai lầm khi sử dụng mạng xã hội có thể giết chết thương hiệu của bạn

Mạng xã hội từ lâu vốn được coi là một phương thức tuyệt vời trong việc tăng độ hiện diện thương hiệu và qua đó ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Tuy vậy, nếu không được sử dụng một cách hợp lý và chính xác, mạng xã hội hoàn toàn có thể gây tổn hại trực tiếp cho danh tiếng của các thương hiệu.

img

Một số văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9/2015

Với mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách điều hành kinh tế - xã hội trong tháng 9.

img

Chính sách mới, quy định mới có hiệu lực từ ngày 1/10/2015

Quy định hoạt động đầu tư chứng khoán của nhà đầu tư nước ngoài, cấp và sử dụng Giấy phép lái xe quốc tế, bỏ 11 loại giấy tờ giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội, y tếhay Bổ sung mức phạt hành vi vi phạm về kết hôn, ly hôn... là một số chính sách mới, quy định mới nổi bật có hiệu lực từ ngày 1/10/2015.

img

Nghị định mới về đăng ký doanh nghiệp: Những thay đổi nổi bật

Ngày 14/09/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp (ĐKDN), hướng dẫn Luật Doanh nghiệp năm 2014.

img

400.000 tỷ đẩy doanh nghiệp “bật dậy”

Dù vẫn còn không ít doanh nghiệp khó khăn nhưng gần 400.000 tỷ đồng đã chảy vào nền kinh tế chỉ trong 8 tháng đầu năm.

img

“Đại gia” nào đang chi phối thị trường kem Việt?

Thị trường ngành kem Việt Nam khá đa dạng và rõ ràng về từng phân khúc sản phẩm. Sẽ không quá ngạc nhiên khi top những doanh nghiệp chiếm thị phần lớn trong thị trường kem Việt đều là những cái tên quen thuộc.

img

Thuế nhập khẩu một số dòng xe ô tô tải và linh kiện có thể sẽ tăng lên

Một loạt các dòng thuế nhập khẩu ưu đãi đối với ô tô tải và linh kiện, phụ tùng ô tô tải dự kiến sẽ được điều chỉnh để thực hiện các cam kết WTO, dự kiến sẽ có hiệu lực thi hành ngay trong năm 2015.

img

Dự án lọc hóa dầu: Bệ phóng cho công nghiệp hỗ trợ

Khi đi vào hoạt động, các dự án lọc hóa dầu tại miền Trung sẽ tạo lực hút lớn đối ngành công nghiệp phụ trợ.

img

Kinh doanh online: Xu thế kinh doanh thời hội nhập

Hiện Việt Nam có 36 triệu người sử dụng internet, trong đó có 25 triệu người sử dụng mạng xã hội facebook. Do đó, kinh doanh online càng có cơ hội phát triển.

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - P.Thanh Xuân Trung - Q. Thanh Xuân - TP.Hà Nội

ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Email: [email protected]

Website: vacod.vn

Các đơn vị trực thuộc

Văn phòng Vacod miền trung - Tp Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 278/4 Nguyễn Văn Linh - Thành phố Đà Nẵng
ĐT: 0236.3652692 - Fax: 0236.3653208

Văn phòng Vacod miền nam - Tp Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 6A Phạm Đình Toái, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
ĐT: 0983358188

Công ty TNHH MTV Vacod

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Viện nghiên cứu phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Cơ quan ngôn luận: Tạp chí Thương Gia

Địa chỉ: Số 14, Khu 249A Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: 0879 504 666 - Email: [email protected]
Website: https://thuonggiaonline.vn/