Truyền thông - con dao hai lưỡi với doanh nghiệp
Truyền thông là phương tiện quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp (DN) nhưng truyền thông không đúng hoặc không phù hợp sẽ tác động không ít đến sự phát triển của DN.
Truyền thông là phương tiện quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp (DN) nhưng truyền thông không đúng hoặc không phù hợp sẽ tác động không ít đến sự phát triển của DN.
Chính phủ đang xây dựng giải pháp chính sách hỗ trợ khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ gia nhập thị trường, đủ khả năng cạnh tranh, tồn tại bền vững trong hội nhập, tham gia được vào chuỗi giá trị toàn cầu trong giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo; để khu vực doanh nghiệp này trở thành một trong những động lực, trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế.
Đây là lần đầu tiên Bộ Tài chính có quy định về quản lý rủi ro trong ngành thuế với các tiêu chí cụ thể. Các DN càng chấp hành tốt các quy định sẽ càng được tạo thuận lợi và ngược lại.
Nguyên nhân của sản phẩm Việt Nam thiếu tính cạnh tranh, thiếu công nghệ nguồn, không có thương hiệu lớn hay doanh nghiệp Việt Nam chỉ mới đảm nhiệm được những khâu có giá trị gia tăng thấp trong chuỗi giá trị là do thiếu công nghiệp hỗ trợ.
TPP và EVFTA mở ra nhiều cơ hội, lợi thế cho Việt Nam trong phát triển kinh tế Việt Nam, nhưng cơ hội để tận dụng lợi thế này sẽ chỉ khoảng 5 - 7 năm.
Những doanh nghiệp lớn của Mỹ ủng hộ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương nhưng cho rằng vẫn cần có sự điều chỉnh một số nội dung khi về thị trường và sở hữu trí tuệ.
Việc ban hành Luật Kế toán sửa đổi sau hơn 10 năm thực hiện Luật Kế toán 2003 đã thể hiện nỗ lực của Việt Nam hướng đến mục tiêu cải cách và hội nhập trong lĩnh vực kế toán, để phù hợp với thông lệ quốc tế nhưng vẫn đảm bảo kế thừa Luật hiện hành.
Khai thuế theo quý áp dụng đối với người nộp thuế giá trị gia tăngcó tổng doanh thu bán hàng hoá và cung cấp dịch vụ của năm trước liền kề từ 50 tỷ đồng trở xuống…
Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BTC ban hành Quy chế về kinh doanh bán hàng miễn thuế.
Vượt lên những khó khăn về thị trường, sự cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia xuất khẩu dệt may khác, dệt may Việt Nam vẫn giữ vững vị trí tốp 5 trong số các nước xuất khẩu dệt may năm 2015. Điều này thể hiện sự cố gắng bền bỉ không mệt mỏi của tất cả các doanh nghiệp trong ngành.
Ông Andrew Powrie-Smith cho rằng nếu có chính sách ưu đãi phù hợp, các công ty dược phẩm nước ngoài sẽ quan tâm hơn đến việc đầu tư phát triển tại thị trường Việt Nam
Trường hợp cơ sở kinh doanh nhận tiền của tổ chức, cá nhân để thực hiện dịch vụ cho tổ chức, cá nhân như sửa chữa, bảo hành, khuyến mại, quảng cáo thì phải kê khai, nộp thuế theo quy định.
VNR500 vừa công bố bảng xếp hạng top 500 Doanh nghiệp lớn nhất năm 2015, trong khi khối Nhà nước ít có biến động về thứ hạng thì ở khối tư nhân chứng kiến sự tăng hạng của nhiều doanh nghiệp trong Top dẫn đầu.
Facebook hiện nay đang là kênh quảng cáo hiệu quả và chiếm chi phí tương đối thấp so với những giải pháp quảng cáo truyền thống. Thế nhưng trong thời gian gần đây, quảng cáo trên mạng xã hội ngày càng giảm khả năng tiếp cận khách hàng.
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 204/2015/TT-BTC quy định về áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế.
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 212/2015/TT-BTC hướng dẫn chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp đối với hoạt động bảo vệ môi trường quy định tại Nghị định số 19/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường.