Ford áp dụng tiêu chuẩn đại lý mới trên toàn cầu

Sự thay đổi này của tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 phản ánh thực tế thói quen mua sắm, khi có 55-60% người mua xe bắt đầu hành trình của họ qua phương thức trực tuyến. Mặc dù vậy, một nghiên cứu năm 2024 của Cox Automotive chỉ ra rằng 40-45% khách hàng vẫn bắt đầu bằng việc ghé thăm trực tiếp đại lý.

Ford Signature 2.0 được phát triển với sự hợp tác của các đại lý Ford toàn cầu, xây dựng dựa trên nền tảng của Ford Signature 1.0 (ra mắt năm 2017) và là bản cập nhật quan trọng nhất kể từ tiêu chuẩn Trustmark năm 2003.

ford-signature-20-boulevard-ford-06.jpg
Ford Signature 2.0 hướng tới việc cải thiện trải nghiệm cho khách hàng

Tiêu chuẩn mới được xây dựng dựa trên bốn nguyên tắc cốt lõi bao gồm: nguyên tắc "Thấu hiểu khách hàng" tập trung vào việc nhân viên đại lý đóng vai trò là đại sứ thương hiệu, với không gian tiếp khách riêng biệt; nguyên tắc "Phục vụ bất kỳ đâu" cho phép khách hàng tùy chọn không gian giao dịch yêu thích, dù là phòng tư vấn truyền thống hay tại khu vực dịch vụ; nguyên tắc "Vận hành hiệu quả" tối ưu hóa luồng công việc và tập trung vào không gian làm việc của nhân viên và cuối cùng là nguyên tắc "Khám phá Ford" mang đến trải nghiệm thương hiệu sống động, cho phép khách hàng tìm hiểu về sản phẩm, phụ kiện và công nghệ.

ford-signature-20-boulevard-ford-07.jpg
Khách hàng muốn mua Ford có thể trải nghiệm cả việc mua hàng trực tiếp và trực tuyến
Quảng cáo

Tiêu chuẩn này giúp khách hàng kết nối liền mạch giữa hành trình trực tuyến và tại đại lý. Hiện nó đang được áp dụng tại Hoa Kỳ và 15 thị trường châu Âu, cho phép khách hàng tùy chỉnh, kiểm tra giá và hoàn tất thanh toán giao dịch mua sắm trực tuyến với đại lý địa phương. Khách hàng có thể chọn xem xe tại nhà và đến đại lý để hoàn tất giao dịch, hoặc thực hiện toàn bộ quy trình trực tuyến.

ford-signature-20-ford-caminho-01.jpg
Không gian trải nghiệm cao cấp của tiêu chuẩn Ford Signature 2.0

Ford cũng đang mở rộng các tiện ích trong dịch vụ hậu mãi. Tính đến quý 3 năm 2025, đã có 3,9 triệu lượt trải nghiệm công nghệ từ xa trên toàn cầu, bao gồm dịch vụ giao và nhận xe tận nơi và dịch vụ lưu động.

Với dịch vụ giao và nhận xe, đại lý sẽ nhận xe của khách, đưa về xưởng dịch vụ và hoàn trả sau khi bảo dưỡng xong. Đối với dịch vụ lưu động, kỹ thuật viên Ford sẽ đến tận nơi khách hàng chọn để thực hiện các dịch vụ thông thường.

Các đại lý Ford trên toàn cầu đang trong quá trình nâng cấp để áp dụng tiêu chuẩn mới, bắt đầu triển khai từ năm 2025. Dự kiến sẽ có hơn 20 đại lý tại 10 quốc gia chính thức hoạt động theo Ford Signature 2.0 vào cuối năm nay, và nhiều đại lý khác dự kiến triển khai trong năm 2026.

ford-signature-20-boulevard-ford-01.jpg
Tại Việt Nam, đại lý Huế Ford sẽ là đơn vị đầu tiên triển khai tiêu chuẩn Ford Signature 2.0

Tại Việt Nam, đại lý Huế Ford sẽ là đơn vị đầu tiên chính thức khai trương theo tiêu chuẩn mới này vào tháng 12 năm 2025. Các đại lý khác trên toàn quốc cũng sẽ có kế hoạch nâng cấp theo Ford Signature 2.0 bắt đầu từ năm 2026.

Theo https://thuonggiaonline.vn/ Copy

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - P.Thanh Xuân Trung - Q. Thanh Xuân - TP.Hà Nội

ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Email: vanphong.vacod@gmail.com

Website: vacod.vn

Các đơn vị trực thuộc

Văn phòng Vacod miền trung - Tp Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 278/4 Nguyễn Văn Linh - Thành phố Đà Nẵng
ĐT: 0236.3652692 - Fax: 0236.3653208

Văn phòng Vacod miền nam - Tp Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 6A Phạm Đình Toái, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
ĐT: 0983358188

Công ty TNHH MTV Vacod

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Viện nghiên cứu phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Cơ quan ngôn luận: Tạp chí Thương Gia

Địa chỉ: Số 14, Khu 249A Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: 0879 504 666 - Email: toasoan@thuonggiaonline.vn
Website: https://thuonggiaonline.vn/