Sao Vàng Đất Việt là giải thưởng uy tín dành
cho các thương hiệu và sản phẩm tiêu biểu của VN trong quá trình hội nhập kinh
tế quốc tế với các tiêu chí cơ bản về năng lực cạnh tranh; giá trị thương hiệu;
tốc độ tăng trưởng; công nghệ, môi trường, công tác quản lý chất lượng; công
tác quản lý, điều hành DN, phát triển nguồn nhân lực; phát triển bền vững; hoạt
động xã hội … Việc đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt thực sự là niềm tự hào của
Eurowindow nói riêng và các DN VN nói chung.
- Việc Cty cổ phần Cửa sổ nhựa Châu Âu (Eurowindow) đoat Giải thưởng cao nhất (Top 10) trong giải Sao Vàng đất Việt năm 2011 đã tác động đến quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của Eurowindow như thế nào, thưa ông ?
Với Eurowindow, từ một DN đi tiên phong trong việc đưa công nghệ hiện đại vào sản xuất cửa, trải qua 11 năm thành lập, đến nay Eurowindow đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất cửa tại VN với một hệ thống sản phẩm chất lượng cao, ứng dụng các công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường.
Để đạt được các giải thưởng và lòng tin của khách hàng như vậy là cả một quá trình lâu dài, thể hiện ở việc đầu tư tổng thể, bài bản và chuyên nghiệp của chúng tôi trong suốt 11 năm qua.
![]() Tòa nhà Eurowindow Multicomplex sử
dụng sản phẩm hệ vách nhôm kính lớn của Eurowindow |
- Trong những năm qua tình hình kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản gây tác động xấu đến ngành vật liệu xây dựng. Eurowindow cũng khó tránh khỏi bị ảnh hưởng, thưa ông?
Đúng như vậy. Tuy nhiên, với một nền tảng tốt kết hợp cùng chiến lược phù hợp đã giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Đầu tiên tôi muốn nói đến vai trò của công tác phân khúc thị trường và định vị sản phẩm nhằm tạo tiền đề cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn.
Trên thực tế, thời gian qua, việc này đã phát huy tác dụng tốt, giúp cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Eurowindow được duy trì ổn định. Tôi có thể lấy ví dụ, khi khủng hoảng xẩy ra, các công trình dự án bị suy giảm mạnh. Nhận định được tình hình, Eurowindow đã chuyển hướng tập trung vào phân khúc thị trường nhà riêng, bởi đây là phân khúc thị trường ít bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế và có tính thanh khoản cao. Nhờ thế, chúng tôi vẫn giữ được thị phần và duy trì sự phát triển ổn định trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế.
- Còn chiến lược dài hơi của Eurowindow, thưa ông ?
Ngoài việc sớm có chiến lược kinh doanh phù hợp, chúng tôi đã có sự đầu tư chuyên nghiệp, dài hơi và tập trung vào ngành nghề kinh doanh cốt lõi của Eurowindow là ngành sản xuất cửa. Từ dòng sản phẩm đầu tiên là dòng cửa uPVC, chúng tôi đã tiếp tục cung ứng sản phẩm cửa nhôm, vách nhôm kính lớn, cửa gỗ. Đến nay, Eurowindow đã có một hệ thống sản phẩm về cửa có thể nói là chất lượng và đa dạng nhất VN. Chúng tôi tiếp tục đầu tư mở rộng các dòng sản phẩm mới, nhằm đón đầu thị trường và sẵn sàng cho giai đoạn kinh tế phục hồi.
- Như vậy, có thể nói, Eurowindow đã biết tận dụng thời cơ trong khủng hoảng ?

Có thể nói, giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay chính là lúc mà chúng tôi càng phải chú trọng đến sự chuyên nghiệp trong tất cả các khâu từ sản xuất, kinh doanh đến dịch vụ sau bán hàng… nhằm giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ để giữ vững thị trường và niềm tin của khách hàng. Những nỗ lực trên chính là bước tạo đà để sau khủng hoảng, Eurowindow tiếp tục duy trì được vị trí là nhà cung ứng tổng thể về cửa hàng đầu VN và hiện đây vẫn là định hướng lâu dài của chúng tôi.
- Ông có kỳ vọng gì về giải thưởng Sao Vàng Đất Việt trong thời gian tới?
Tiếp tục duy trì vị trí là nhà cung ứng tổng thể về cửa hàng đầu VN là định hướng lâu dài của Euro window. |
Tôi cũng hi vọng rằng, với nền tảng tạo dựng được trong 10 năm qua và với sự ủng hộ của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cộng đồng DN, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt sẽ tiếp tục tìm ra và trao giải cho những đóng góp thực sự của các DN vào sự phát triển của đất nước. Đây tiếp tục sẽ là giải thưởng uy tín, là niềm tự hào của những DN đạt giải nói riêng, của cộng đồng DN nói chung và là cơ sở tham khảo đáng tin cậy của người tiêu dùng trong nước.
- Xin cảm ơn ông!
Theo Hải Anh
Diendandoanhnghiep