Ảnh minh họa.
Sự phát triển của nền kinh tế hiện đại đã kéo theo sự xuất hiện ngày càng nhiều của tầng lớp doanh nhân trẻ năng động. Đối tượng khách hàng này luôn muốn chứng tỏ bản thân qua những sản phẩm cá tính, ứng dụng công nghệ cao, thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu, đặc biệt là với chiếc ô tô của họ.
Hiện nay tại thị trường Việt Nam , phân khúc xe từ 1-2 tỷ đồng được lớp doanh nhân lựa chọn nhiều nhất, bởi có giá bán hợp lí với năng lực tài chính, đồng thời cũng ứng dụng nhiều tinh hoa công nghệ cao , giúp chủ nhân có thể tự hào “khoe” với mọi người. Điểm lại những chiếc xe phù hợp với lớp khách hàng này, có thể nhắc đến 3 lựa chọn tiêu biểu: Hyundai Sonata , Mercedes C250 và Mazda6. Mỗi chiếc xe có giá bán, xuất xứ khách nhau, nhưng đều thể hiện được đẳng cấp của người sở hữu.
Hyundai Sonata: 999 triệu đồng
Xuất xứ xe Hàn Quốc, nhưng với lợi thế giá bán rẻ nhất trong số 3 mẫu xe cùng kiểu dáng trẻ trung và tích hợp nhiều công nghệ, Hyundai vẫn là một lựa chọn sáng giá.
Hyundai Sonata sở hữu kích cỡ Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.855 x 1.865 x 1.475 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.805 (mm) và khoảng sáng gầm xe 135 (mm).Về ngoại hình, áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” với một vẻ ngoại hình cứng cáp, ấn tượng hơn cả phiên bản trước đó. Lưới tản nhiệt hay cụm đèn pha của xe mang nhiều đường nét sắc nhọn hơn, giảm bớt số lượng các đường trên phần đầu xe.
Cụm đèn pha của Sonata 2015 là dạng HID với khả năng tự điều chính góc chiếu và tích hợp dãy đèn LED chạy ban ngày, Hyundai còn trang bị thêm hệ thống rửa đèn pha nằm ở phía trên hốc hút gió tương tự như trên những dòng xe cao cấp. Bộ mâm đúc hợp kim với thiết kế đẹp mắt cỡ 18 inch và cụm đèn hậu dạng LED tô điểm thêm cho vẻ đẹp sắc sảo của Sonata 2015.
Nội thất Sonata sử dụng vật liệu da cao cấp, các chi tiết như táp lô, bảng điều khiển trung tâm, nẹp cửa, cụm cần số được thiết kế hài hòa và sang trọng. Các tính năng thông tin giải trí hiện hỗ trợ kết nối USB/Bluetooth/AUX mang đến không gian giải trí chất lượng cao. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện về 4 hướng khác nhau. Cụm vô-lăng bọc da được trang bị những nút bấm điều chỉnh trực tiếp như nghe gọi điện thoại, kích hoạt chức năng Cruise Control, thay đổi âm lượng hay điều khiển hệ thống giải trí của xe.
Hàng ghế phía sau có rèm cửa, đèn đọc sách cá nhân cùng điểm nhấn “ăn khách” nhất là cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Xe được trang bị tính năng gạt chân phía dưới gầm phía sau, cốp xe sẽ mở để khách hàng cất đồ. Tính năng này hiện không được trang bị trên nhiều mẫu xe, chủ yếu là ở những chiếc xe hạng sang, tiêu biểu là…Rolls-Royce Wraith.
Tại Việt Nam, Hyundai Sonata được trang bị động cơ Nu 2.0L cho công suất 157 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng mômen xoắn cực đại 200 Nm tại 4.600 vòng/phút. Với giá bán 999 triệu đồng hiện tại, Hyundai Sonata chính là “Ngon, Bổ, Rẻ” nhất dành cho doanh nhân Việt trẻ và đam mê công nghệ.
Mazda6 : 998 triệu đồng
Những năm gần đây, thương hiệu xe Mazda với sự phân phối của Thaco Trường Hải có sự bứt phá khá ngoại mục và trở thành thương hiệu xe hơi bán chạy ở hầu hết các phân khúc. Mazda 6 là mẫu xe sedan phân khúc D rất được ưa chuộng với thiết kế trẻ trung, trang bị nhiều công nghệ, và quan trọng là được lắp ráp trong nước nên giá thành trở nên rẻ hơn đáng kể. Cụ thể, Mazda6 2.0 đang được phân phối với giá niêm yết 998 triệu đồng nhưng thực tế có thể rẻ hơn tới vài chục triệu, tùy theo chương trình ưu đãi theo tháng của Thaco.
Mazda6 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.864 x 1.840 x 1.450 (mm), với thiết kế theo phong cách thể thao rõ nét. Điểm nhấn lưới tản nhiệt vẫn là kiểu dáng miệng cưới đặc trưng nhưng được mở rộng cùng sự kết hợp đường viền crom liền mạch với đèn đầu xe. Hốc đèn sương mù được thiết kế thể thao cùng với cản trước tạo nên một đường gân dập nổi chạy dọc về phía thân xe. Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu dẹt và trải dài 2 bên kết hợp với thanh crom sáng bóng nối liền. Ống xả đôi cũng làm tăng thêm điểm nhấn cho mẫu xe này.
Mazda 6 sở hữu khoang cabin đơn giản nhưng hiệu quả với ít nút bấm. Toàn bộ hệ thống giải trí được điều khiển bằng một đầu đọc DVD tích hợp GPS, có khả năng kết nối USB, AUX, iPod và kết nối không dây Bluetooh. Xe được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng, có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Vô lăng tích hợp tùy chỉnh hệ thống giải trí nằm bên trái, cùng chức năng Cruise Control nằm ở bên phải.
Toàn bộ cabin sử dụng màu đen làm chủ đạo với một số chi tiết ốp kim loại cùng nhựa bóng tạo điểm nhấn. Ghế ngồi với các đường chỉ may màu đỏ tạo phong cách thể thao cùng chất liệu da khá mềm mại mang lại sự thoải mái cho người ngồi.
Do kích thước thấp và thiết kế theo xu hướng thể thao nên cảm giác khi ngồi vào trong Mazda6 hơi bí. Nguyên nhân chủ yếu là trần xe đã thấp, lại được vuốt xuống như những chiếc coupe.
Mazda 6 2.0L sử dụng động cơ 2.0L, hộp số tự động 6 cấp cho công suất 153 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Mazda6 được trang bị an toàn khá đầy đủ với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống ga tự động (Cruise Control), 6 túi khí, cảm biến trước/sau, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu sáng (AFS).
Mercedes-Benz C250: 1,599 tỉ đồng
Thế hệ C-Class mới của Mercedes-Benz được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 11 vừa qua với biệt danh “The mini S-Class” cho thấy sự chăm chút của hãng xe nước Đức cho sản phẩm của mình, đây được xem là chiếc sedan hạng sang đáng mua hàng đầu trong tầm giá dưới 2 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz C250 được xuất hiện với 2 phiên bản, C250 Exclusive: 1,559 tỷ đồng và C250 AMG: 1,669 tỷ đồng. Đây là 2 chiếc xe đi theo 2 phong cách khác nhau dù sử dụng chung động cơ: Exclusive thanh lịch, còn C250 AMG thể thao theo đúng chất của gói độ chính hãng AMG danh tiếng của Mercedes-Benz.
Về hình dáng, C250 cũng như C-Class nói chung kế thừa nhiều đường nét thiết kế của đàn anh S-Class, tạo nên tổng thể sang trọng. 2 chiếc xe có cùng kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4686 x 1810 x 1442 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.840mm. Sự khác biệt của 2 phiên bản có thể thấy ở C250 AMG được trang bị lưới tản nhiệt với hai thanh ngang trong khi ở C250 Exclusive có đến 3 thanh ngang đi cùng với viền được mạ crom nổi bật hơn. Hốc hút gió của C250 AMG là dạng lưới có kích thước lớn, còn trên C250 Exclusive lại được bố trí theo các cánh gió. C250 Exclusive có bộ mâm 17 inch đa chấu đem lại cảm giác sang trọng, C250 AMG lại dùng mâm lớn hơn cỡ 18 inch với thiết kế 5 chấu kép mang đậm dấu ấn thể thao nhà AMG.
Nội thất của C250 Exclusive sang trọng với các loại vật liệu có tông màu sáng,bắt mắt với gỗ linestructure lime màu nâu nhạt còn C250 AMG dùng gỗ Open-pore ash màu đen với phong cách thể thao. C250 AMG & Exclusive có các tiện nghi giống nhau như hệ thống định vị tích hợp trên Comand có bản đồ Việt Nam . Các ghế ngồi đều được bọc da và chỉnh điện và nhớ được đến 3 vị trí ngồi khác nhau. Xe được trang bị các tính năng cơ bản như đầu đọc CD, kết nối USB, AUX nhằm đa dạng hóa tối đa nguồn dữ liệu giải trí của người sử dụng, dàn âm thanh vòm.
Mercedes-Benz C250 được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 2.0 lít cho công suất 211 mã lực tại 5500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 350Nm từ 1200 đến 4000 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 7 cấp ) và hệ truyền động cầu sau. Công nghệ an toàn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR và ổn định thân xe điện tử ESP. Bên cạnh đó hai hệ thống mới như ESP® Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao và Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng & an toàn khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe.
Với những trang bị cùng giá bán cho C250 Exclusive: 1,559 tỷ đồng và C250 AMG: 1,669 tỷ đồng, C250 cũng như C-Class là dòng xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam, và cũng là lựa chọn hợp lí cho doanh nhân Việt trẻ yêu công nghệ.
Kết luận
“Y phục xứng kỳ đức”, chiếc xe là phương tiện đi lại, nhưng đồng thời cũng thể hiện tiềm lực kinh tế và gu thẩm mỹ của một doanh nhân trẻ. Lựa chọn Mercedes C250 với giá bán cao nhất tất nhiên thể hiện một đẳng cấp thương hiệu xe sang Đức, nhưng giá bán cao hơn hẳn. Lựa chọn Mazda6 với thiết kế trẻ trung, thể thao thể hiện được cá tính và sự năng nổ của bạn. Lựa chọn Hyundai Sonata, với thiết kế “chững chạc” hơn nhưng vẫn trẻ trung và nhiều công nghệ hữu ích có vẻ cân bằng hơn về hình ảnh cho doanh nhân.
Sự phát triển của thị trường xe ô tô hiện nay dẫn đến việc người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn, khi những chiếc xe ngày một tốt hơn, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, phù hợp với một thế hệ khách hàng mới, đặc biệt là giới doanh nhân trẻ năng động yêu công nghệ.
Theo Tri Thức Trẻ