- Thay đổi không gian làm việc:
Không gian làm việc rất quan trọng, Môi trường làm việc xung quanh bạn
cũng ảnh hưởng quan trọng đến tâm trạng, cảm xúc của bạn. Bàn làm việc
nhàm chán, tủ hồ sơ bụi bặm, lộn xộn sẽ làm cho bạn cảm thấy thật tù
túng. . Bạn thử thay đổi cách sắp xếp, để lên bàn vài món đồ trang trí
dễ thương, thêm chút ánh sáng, màu sắc sẽ kích thích khả năng làm việc
của bạn đáng kể.
- Làm những việc mình thích:
Bạn nên nghĩ xem mình thích việc gì, thích điều gì và cố gắng nghĩ đến
nó, tìm cách đưa những điều mình thích vào công việc hàng ngày. Khi nhìn
vào những gì mình thích, bạn sẽ cảm thấy phấn khích hơn, niềm vui cũng
vì thế mà nhanh chóng trở lại. Nếu vì lý do đặc biệt mà bạn không thể
làm công việc mà bạn thích nhất thì bạn có thể lựa chọn phương pháp tốt
và hữu hiệu, đó là lấy công việc mà bạn yêu thích trong tương lai làm
mục tiêu phấn đấu cho bạn.
- Lạc quan: Sự lạc
quan chính là điều khác biệt lớn giữa những người thành công và những
người bình thường. Lạc quan giúp cho con người vượt qua mọi khó khăn,
trở ngại. Những người lạc quan luôn tin tưởng họ có thể thành công, họ
sẽ luôn cố gắng làm những việc mà họ nên làm, không hề lo lắng về những
vấn để sẽ gặp phải trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, dù công việc
nhàm chán, bạn cũng nên nghĩ đến môi trường làm việc với những đồng
nghiệp thân thiện, vui vẻ và sẵn sàng giúp đỡ bạn.
- Thử thách bản thân:
Trong cuộc sống, bạn nên đặt mình vào những việc khó khăn, thử thách
cao hơn để phấn đấu. Có những việc bạn có thể trao đổi trực tiếp với
sếp, đề nghị sếp giúp đỡ, tạo cơ hội để bạn phát triển bản thân, đó là
cách bạn tìm thấy niềm say mê công việc.
- Bỏ qua những điều bạn ghét:
Mỗi công việc đều có những khía cạnh bạn không thích. Nhưng nếu công
việc hiện tại không phải dành cho bạn, bạn phải làm rất nhiều điều mình
ghét; chỉ bởi bạn giỏi làm một việc gì đó. Vì thế, hãy xác định loại dự
án, nhiệm vụ, hoạt động bạn không thích. Sau đó, tìm các hướng đi mới mà
hạn chế phải thực hiện chúng.
- Giao lưu rộng rãi: Nơi
làm việc không có nhiều cơ hội tiếp cận, giao lưu mở rộng các mối quan
hệ, bạn có thể tham gia những buổi dã ngoại cùng bạn bè, đồng nghiệp,
thậm chí chủ động tổ chức những buổi liên hoan với sếp ở các chi nhánh
khác. Gặp gỡ mọi người, tiếp thu nhiều quan điểm, ý tưởng tiến bộ sẽ
khiến bạn cảm thấy cuộc sống thú vị hơn.
- Lướt web: Khi bạn
cảm thấy chán, bạn có thể dễ bị cám dỗ bởi việc lướt web và lãng phí một
mớ thời gian. Miễn là đừng quá hào hứng với nó. Trong thực tế, một số
nghiên cứu đã chỉ ra việc lướt web trong giờ nghỉ có thể làm tăng năng
suất công việc. Thật sự thì khó ai có thể tập trung suốt 8 giờ đồng hồ
liên tục. Sử dụng giờ nghỉ một cách khôn ngoan nhưng đừng cảm thấy tội
lỗi về việc lên Facebook hay Twitter hay những trang công nghệ hoặc cứ
ôm máy suốt ngày để lên những trang web yêu thích
- Tiền bạc: Nhiều
người thường đánh đổi tất cả khía cạnh của một sự nghiệp với tiền bạc.
Rất nhiều người đã phải làm những công việc không phù hợp và gây tổn hại
tới sự nghiệp của mình chỉ vì chạy theo đồng tiền. Và khi đánh giá lại
sự nghiệp, họ nhận ra rằng sự lệ thuộc vào đồng tiền không khiến họ hạnh
phúc. Mỗi người có hoàn cảnh khác nhau và có đánh giá khác nhau về tiền
bạc. Hãy đánh giá xem tiền bạc với bạn là gì. Vì tiền bạc, liệu bạn có
thể đánh đổi lòng tự trọng của mình không? Bạn có nghĩ rằng mình phải
kiếm thật nhiều tiền mới có một cuộc sống hạnh phúc?
- Thay đổi: Nếu công
việc hiện tại không khiến bạn hạnh phúc, hẳn nhiên bạn phải thay đổi.
Hãy xác định những hướng đi mới có khả năng phù hợp với bạn và cuộc sống
của bạn, sau đó, từng bước thử sức với chúng bằng cách tham gia các lớp
học, hoạt động tình nguyện, thực tập, nhờ sự tư vấn của người có kinh
nghiệm… Điều quan trọng là phải hành động để trải nhiệm công việc, chỉ
sau đó bạn mới biết nó có thực sự phù hợp với mình hay không.
- Cân bằng cuộc sống:
Bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc, không có thời gian nghỉ
ngơi, vui chơi bên gia đình, bạn bè, lúc này, bạn nên sắp xếp lại công
việc theo thứ tự ưu tiên nhất định.Do vậy, bạn cần phải sắp xếp công
việc để có những khoảng thời gian thư giãn, lấy lại tâm trạng thoải mái.
Trong cuộc sống, ai cũng có lúc bận bù đầu với công việc, phải làm
ngoài giờ hay đi làm vào ngày nghỉ, nhưng phải làm sao để điều đó không
xảy ra thường xuyên bởi dù kiếm được nhiều tiền nhưng lại không biết chi
tiêu vào lúc nào, dần dần, bạn sẽ mệt mỏi, chán nản.