Vietcombank - Doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất trên thị trường chứng khoán 6/29/2015 9:22:26 AM
Ngày 26/6/2015, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN) 2015. Chương trình do Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và Ban Tổ chức cuộc bình chọn BCTN 2015 tổ chức. Vietcombank được bình chọn là doanh nghiệp có báo cáo thương niên tốt nhất trên thị trường chứng khoán trong 5 năm liên tiếp...
Đại diện Vietcombank, bà Lê Thị Hoa - Ủy viên Hội đồng quản trị (bên phải) nhận giải thưởng của Ban Tổ chức cuộc bình chọn Báo cáo thường niên năm 2015
Đại diện Vietcombank, bà Lê Thị Hoa - Ủy viên Hội đồng quản trị (bên phải) nhận giải thưởng của Ban Tổ chức cuộc bình chọn Báo cáo thường niên năm 2015

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Ủy ban Nhân dân TP.Hồ Chí Minh, hai Sở Giao dịch Chứng khoán và đại diện hơn 200 công ty niêm yết, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ và các định chế tài chính khác trên thị trường. Đại diện Vietcombank, Bà Lê Thị Hoa - Ủy viên Hội đồng quản trị đã tham dự buổi lễ và đón nhận sự vinh danh của Ban Tổ chức.

Năm 2015 là năm thứ 5 Báo cáo thường niên của Vietcombank tham gia cuộc bình chọn “Báo cáo thường niên tốt nhất” kể từ khi ngân hàng chính thức niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán (tháng 06/2009), đồng thời là năm thứ 5 liên tiếp Báo cáo thường niên của Vietcombank được bình chọn trong danh sách những báo cáo tốt nhất thị trường và duy trì vị thế dẫn đầu khối các ngân hàng.

Chia sẻ tại buổi lễ trao giải, bà Lê Thị Hoa - Ủy viên Hội đồng quản trị Vietcombank cho biết: “Báo cáo thường niên của Vietcombank được trao nhiều giải thưởng quan trọng cả ở trong nước và quốc tế thời gian qua đã cho thấy sự đánh giá cao của thị trường đối với việc minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực và thông lệ quốc tế của Vietcombank. Đây là điều rất quan trọng trong quá trình phát triển bền vững của một doanh nghiệp nói chung, của Vietcombank nói riêng với mục tiêu xây dựng niềm tin vững chắc từ công chúng và nhằm hạn chế thấp nhất các rủi ro đối với nhà đầu tư và các cổ đông.

Với nền tảng là ngân hàng có lịch sử hoạt động lâu đời nhất về đối ngoại trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại Việt Nam, Vietcombank đã sớm tiếp cận các hoạt động công bố thông tin và chuẩn mực trong công bố thông tin. Bởi vậy, sau cổ phần hóa và thực hiện niêm yết tại Trung tâm giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh, các hoạt động này được thực hiện ngày một tốt hơn. Hiện chúng tôi đang hướng tới nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả trong việc minh bạch hóa thông tin thông qua áp dụng các chuẩn mực quốc tế trên các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, quản lý rủi ro, kế toán, phân loại, xử lý dự phòng rủi ro…Nhiều dự án nâng cao năng lực cạnh tranh cũng đã được Vietcombank triển khai trong những năm qua và tiếp tục triển khai trong năm 2015 nhằm từng bước đưa Vietcombank hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, trong đó mục tiêu lớn nhất là trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, 1 trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020”.

Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam là giải thưởng thường niên do Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Đầu tư cùng Quỹ Dragon Capital tổ chức từ năm 2008. Trong 8 năm qua, cuộc bình chọn đã ngày càng nhận được sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp niêm yết, sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBCKNN, UBND TP. HCM và các chuyên gia của ACCA, IFC. Cuộc bình chọn BCTN đã góp sức tạo động lực thúc đẩy sự minh bạch của các doanh nghiệp niêm yết, góp sức thực hiện mục tiêu xây dựng một TTCK hiệu quả trong nền kinh tế đất nước.

Theo Tạp chí Tài chính

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 163
   Truy cập trong ngày : 342
   Tổng số truy cập : 27958974
Logo thương hiệu Việt