Việt Nam - Ấn Độ: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông sản 12/15/2017 8:44:43 AM
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ có chuyến thăm Ấn Độ kết hợp tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN - Ấn Độ nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ASEAN - Ấn Độ, dự kiến tổ chức vào ngày 25/1/2018 tại thủ đô New Delhi.

Đó là một trong những nội dung quan trọng được thông tin tại buổi làm việc giữa ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Đoàn Đại biểu do ông Ranjit Dutta, Bộ trưởng Bộ Thủy lợi, Dệt may và tơ tằm, Bang Assam, Ấn Độ dẫn đầu và đại diện Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam mới đây.

Theo đó, ông Ranjit Dutta kỳ vọng, chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Ấn Độ sẽ đẩy mạnh hơn nữa quan hệ song phương giữa hai nước trong một số lĩnh vực như: nông nghiệp, thực phẩm, dệt may, máy móc, thiết bị công nghiệp, dược phẩm, hoá chất, khai khoáng… để tương xứng với tiềm năng hợp tác của hai bên.


Ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI giới thiệu các ấn phẩm báo tới Đoàn Đại biểu Ấn Độ.

Hiện nay, quan hệ thương mại đầu tư Việt Nam - Ấn Độ nói riêng và ASEAN - Ấn Độ nói chung đang đạt được những bước phát triển nhanh chóng. Theo số liệu của Ấn Độ, năm tài khoá 2016 – 2017, tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 10,13 tỷ USD. Trong đó, 40% mặt hàng liên quan đến nông sản, tương đương khoảng trên 4 tỷ USD.

Ấn Độ là một quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới với hơn 1,3 tỷ người, có nhiều diểm tương đồng và quan hệ hợp tác truyền thống lâu dài, tốt đẹp với Việt Nam. Đồng thời Ấn Độ cũng là một trong mười đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Ranjit Dutta cho biết: “Ấn Độ mong muốn được đẩy mạnh giao lưu thương mại và hợp tác đầu tư trong các mặt hàng như trà và tơ tằm. Đây là những lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam đang có nhu cầu hợp tác.


Đoàn Đại biểu Ấn Độ tìm hiểu các ấn phẩm báo chí của VCCI.

Đồng tình với Bộ trưởng Bộ Thủy lợi, Dệt may và tơ tằm, Bang Assam, Ấn Độ, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI, đã giới thiệu với ông Ranjit Dutta rằng VCCI là tổ chức quốc gia tập hợp và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, người sử dụng lao động và các hiệp hội doanh nghiệp ở Việt Nam nhằm mục đích phát triển, bảo vệ và hỗ trợ các doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thúc đẩy các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại – đầu tư và khoa học - công nghệ giữa Việt Nam với các nước. Hiện nay, số hội viên của VCCI khoảng hơn 300 nghìn doanh nghiệp trên tổng số gần 600 nghìn doanh nghiệp Việt Nam.

Vì vậy, VCCI sẽ là cầu nối giữa Chính phủ, cơ quan quản lý Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp. VCCI sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, các nhà đầu tư, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ.

Trước những thông tin từ Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng, ông Ranjit Dutta đã thông tin, gửi lời mời và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của VCCI trong việc tổ chức một đoàn doanh nghiệp tham dự Hội nghị các nhà đầu tư Assam (Assam Investors Summit) sẽ diễn ra từ ngày 3 – 5 tháng 2/2018. Dự kiến, sự kiện này sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Hiện nay, Assam là một trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư tại thị trường Ấn Độ với hệ sinh thái đa dạng và nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú. Bang Assam là một trong những bang lớn nằm về phía Đông Bắc của Ấn Độ, có diện tích gần 80 nghìn km2 và dân số trên 31 triệu người.

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 625
   Truy cập trong ngày : 6367
   Tổng số truy cập : 27957760
Logo thương hiệu Việt