Văn Hóa - Xã Hội
Luận Ngân sách Nhà nước năm 2015: Tăng cường công khai, minh bạch ngân sách Trong những năm qua, Chính phủ đã có nhiều nỗ lực nhằm tăng cường công tác công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý ngân sách nhà nước; từ việc xây dựng quy trình ngân sách minh bạch, rõ ràng; xây dựng hệ thống định mức phân bổ ngân sách và các định mức chi tiêu công khai, minh bạch; công khai và lấy ý kiến rộng rãi về các văn bản luật, các chế độ, chính sách lớn có tác động đến đông đảo người dân; công khai các số liệu, tài liệu liên quan đến dự toán và quyết toán ngân sách nhà nước; công khai các báo cáo kiểm toán, kết luận thanh tra đối với việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước.  Xem chi tiết »
Việt Nam có 6 công trình được đề cử tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới Liên hoan Kiến trúc Thế giới (WAF) là một sự kiện được tổ chức thường niên, tôn vinh và trao giải cho những công trình kiến trúc ấn tượng trên khắp thế giới. Năm nay, Việt Nam có 6 công trình được đề cử ở 5 hạng mục.  Xem chi tiết »
Chủ tịch Quảng Nam trả lời việc bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi Trong số 176 người thời gian qua được bổ nhiệm có 51 người giữ chức Phó Chủ tịch huyện cho đến Giám đốc Sở ở độ tuổi từ 30 đến 40. Ông Lê Phước Hoài Bảo chỉ là 1 trong 51 người này.  Xem chi tiết »
Thủ tướng yêu cầu cải cách không nằm trên giấy Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu môi trường kinh doanh phải được cải thiện hơn nữa, cải cách không thể chỉ trên giấy tờ, các giải pháp phải đạt hiệu quả trong thực tế.  Xem chi tiết »
Chủ tịch nước hội kiến Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ngày 24/9 (giờ địa phương), ngay sau khi đến New York (Hoa Kỳ) để dự Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc hội kiến Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (TTK LHQ) Ban Ki-moon tại trụ sở Liên Hợp Quốc.  Xem chi tiết »
Tăng cường quan hệ hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Cu Ba Sáng 16/9, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính và Vật giá Cu Ba, Lina O. Pedraza Rodríguez cùng đoàn công tác và dự lễ ký Biên bản hợp tác giữa Bộ Tài chính 2 nước giai đoạn 2016 - 2020. Tham dự buổi làm việc và Lễ ký có đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính.  Xem chi tiết »
Tuyên bố về Tầm nhìn chung quan hệ Việt Nam - Nhật Bản Nhận lời mời của Thủ tướng Nội các Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 15-18/9.  Xem chi tiết »
Hỗ trợ tối thiểu 30% mức đóng bảo hiểm y tế đối với học sinh, sinh viên Liên Bộ Y tế - Tài chính đang dự thảo Thông tư liên tịch sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư liên tịch số 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 24/11/2014 của Bộ Y tế, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế. Trong đó, hướng dẫn việc cơ sở giáo dục thu tiền đóng bảo hiểm y tế của học sinh, sinh viên 3 tháng hoặc 6 tháng hoặc 12 tháng.  Xem chi tiết »
Mạng trực tuyến – Ngành Giáo dục đào tạo cần triển khai ngay Công tác tuyển sinh đại học năm 2015 vừa kết thúc. Biết bao “hỉ - nộ” quanh việc phải vất vả - ngược xuôi - thức đêm dậy mai - tốn kém - lo lắng - hy vọng - thất vọng… dù đó chỉ là mấy từ tóm tắt (không đủ lột tả hết) tình trạng của các sỹ tử và gia đình của họ trong cuộc mưu cầu học vấn…  Xem chi tiết »
Đặc phái viên Anh “khen hết lời” Nhà Việt Nam tại Milan Expo 2015 "Tôi còn thấy hàng trăm người dân Italy xếp hàng để được nếm món nem, món phở của các bạn thay vì là ăn món pasta (món ăn truyền thống của Italy). Đây là điểm nhấn của Việt Nam trong phát triển du lịch", ông Lord Puttnam nói.  Xem chi tiết »
Thúc đẩy thương mại song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam Ngày 9/9, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã có buổi làm việc với ông Kirk Wagar, Đại sứ Hoa Kỳ tại Singapore và đoàn công tác Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Singapore.  Xem chi tiết »
“Muốn nguyên khí quốc gia vững mạnh, phải đặt cuốn sách vào đúng chỗ” Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần V sắp diễn ra trong tháng 9 này là cơ hội để đề cao văn hóa dân tộc, tinh thần hiếu học, thói quen ham đọc sách của người dân Việt Nam, bởi “muốn nguyên khí quốc gia vững mạnh, phải đặt cuốn sách vào đúng chỗ của nó”.  Xem chi tiết »
Hiển thị 49 đến 60 trong 2155 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 298
   Truy cập trong ngày : 2000
   Tổng số truy cập : 27953393
Logo thương hiệu Việt