VACOD – HBA trao quà từ thiện cho các trường TH, THCS tại huyện Văn Quan, Lạng Sơn 4/28/2023 11:28:45 AM

Theo đó, Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD và Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội – HBA đã vận động, kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp của 2 hiệp hội quyên góp các sản phẩm thiết thực như máy lọc nước, đèn học, đèn bắt muỗi để làm quà từ thiện tặng các trường tiểu học tại huyện Văn Quan.

VACOD - HBA trao quà từ thiện

Đoàn đã đến các trường gồm Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hữu Lễ, trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Hữu Lễ, trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Tri Lễ, trường Trung học cơ sở Yên Phúc, trường Tiểu học 1 Thị trấn Văn Quan và trường Tiểu học và Trung học cơ sở Liên hội.

Theo thầy Ngô Văn Hiền, trưởng phòng Giáo dục huyện Văn Quang cho biết, đặc trưng của huyện Văn Quan là địa hình chia cắt bởi các đèo, dốc. Hiện nay, huyện Văn Quan đang là 1 trong 73 huyện nghèo của cả nước, nằm trong diện thụ hưởng chính sách theo nghị quyết 30a của Chính phủ.

Các trường trên địa bàn huyện đều là quy mô nhỏ, lẻ, có nhiều điểm trường nằm trong các khu vực vùng sâu, vùng xa của huyện.

VACOD - HBA trao quà từ thiện
Thầy Ngô Văn Hiền - Trưởng phòng Giáo dục huyện Văn Quan

Đối với các trường bán trú trên địa bàn, hiện đang được thụ hưởng chế độ tại Nghị định 116/2016/NĐ-CP về hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn, về cơ bản đảm bảo chất lượng bữa ăn.

Tuy nhiên, nguồn nước của trường chủ yếu là dùng nước từ các nguồn khe, suối, có nhiễm đá vôi nên thuộc dạng nước cứng. Nhà trường tuy đã có mua sắm các thiết bị lọc nước, nhưng khó có thể đáp ứng nhu cầu của các em học sinh.

Cảm ơn những quan tâm của các doanh nghiệp, doanh nhân của 2 hiệp hội tới ngành giáo dục của huyện Văn Quan, thầy Ngô Văn Hiền cũng thông tin thêm, các trường hiện nay đều nhận được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền huyện, có cơ sở khá khang trang, nhưng chưa đầu tư được đầy đủ các công cụ, phương tiện phục vụ sinh hoạt của các em học sinh thường ngày.

Do đó, món quà của 2 hiệp hội sẽ là động lực để thầy và trò huyện Văn Quan có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, có thêm nguồn lực để các em học sinh có điều kiện đến trường học tập tốt hơn.

VACOD - HBA trao quà từ thiện
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD cho biết, hoạt động trao quà từ thiện này nằm trong chuỗi hoạt động chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch VACOD – HBA - Lạng Sơn năm 2023 của 2 hiệp hội.

Đây là tấm lòng của doanh nhân, doanh nghiệp của hai hiệp hội gửi đến thầy và trò các trường trên địa bàn huyện Văn Quang, để hi vọng các giáo viên, học sinh của các trường trên địa bàn có nước sạch và điều kiện tốt hơn để phục vụ công tác “trồng người”.

Gửi lời chúc đến thầy và trò các trường trên địa bàn, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Thủy hi vọng các cơ sở dạy học trên địa bàn huyện ngày càng khang trang, đáp ứng đủ các tiêu chí dạy học, dành cho các em điều kiện giáo dục tốt nhất, không thua kém gì ở các vùng khác.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Thủy cũng cảm hơn lãnh đạo huyện Văn Quan đã tạo điều kiện để các doanh nhân, doanh nghiệp của Hiệp hội đến thăm vùng đất ở sâu trong địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Một số hình ảnh khác của đoàn:

VACOD - HBA trao quà từ thiện

 

VACOD - HBA trao quà từ thiện
VACOD - HBA trao quà từ thiện
VACOD - HBA trao quà từ thiện
VACOD - HBA trao quà từ thiện
VACOD - HBA trao quà từ thiện
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 833
   Truy cập trong ngày : 853
   Tổng số truy cập : 27998559
Logo thương hiệu Việt