Tiếp tục giảm lãi suất các khoản cho vay cũ về dưới 15%/năm 4/18/2014 8:32:31 AM
(DĐDN) - Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) xem xét tiếp tục giảm lãi suất đối với các khoản cho vay cũ về dưới 15%/năm.
Ảnh minh họa

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), thực hiện Nghị quyết tháng 3 của Chính phủ, NHNN đã yêu cầu các TCTD xem xét tiếp tục giảm lãi suất đối với các khoản cho vay cũ về dưới 15%/năm.
Gần đây nhất, Thống đốc Nguyễn văn Bình chỉ đạo các TCTD tùy theo điều kiện của mình xem xét miễn giảm lãi vay đối với những khách hàng trả được nợ gốc. Thông điệp này cho thấy, NHNN sẵn sàng tạo nguồn vốn giá rẻ và áp dụng mọi biện pháp có thể để hỗ trợ các TCTD mở rộng tín dụng với mức lãi suất cực thấp, khuyến khích doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh dựa trên phương án sản xuất kinh doanh khả thi để có thể hoàn trả nợ vay đúng thời hạn cam kết.
Tính đến ngày 13/3/2014, dư nợ có lãi suất trên 13%/năm chỉ chiếm 17,7% tổng dư nợ, giảm mạnh so với tỉ lệ 31% vào cuối tháng 6/2013, mặt bằng lãi suất cho vay đã trở về bằng mức lãi suất cho vay của giai đoạn 2005-2006. Một số TCTD cho biết, sẵn sàng giảm hoặc miễn lãi cho khách hàng, nếu khách hàng trả được nợ gốc.

Theo DDDN
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 149
   Truy cập trong ngày : 980
   Tổng số truy cập : 27983696
Logo thương hiệu Việt