Thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc 4/5/2018 3:20:18 PM
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc (CCPIT) tại Thượng Hải mong muốn thắt chặt quan hệ hợp tác để góp phần thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI (bìa phải) và ông Yang Jian Rong - Chủ tịch CCPIT tại Thượng Hải. (Ảnh Quốc Tuấn)

Đây là một trong những nội dung chính của buổi làm việc mới đây giữa TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI và ông Yang Jian Rong, Chủ tịch CCPIT tại Thượng Hải .

Trước đó, tại Diễn đàn Thượng đỉnh Kinh doanh Tiểu vùng sông Mekong (GMS), Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Vương Nghị đã có buổi hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại đây Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Vương Nghị cũng đã thông báo về hai triển lãm này. Theo đó, Triển lãm Sáng kiến “Vành đai và Con đường” và Triển lãm nhập khẩu của Trung Quốc dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6 sắp tới tại Thành phố Thượng Hải và đầu tháng 7 tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

TS Vũ Tiến Lộc đã hoan nghênh hai triển lãm này, đặc biệt là triển lãm xuất khẩu, VCCI sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia cả hai triển làm này.

“Tôi kỳ vọng hội chợ, triển lãm này sẽ làm cho cán cân thương mại giữa Việt Nam – Trung Quốc được xích gần hơn. Vì hiện nay, Việt Nam đang nhập siêu từ Trung Quốc”, TS Vũ Tiến Lộc cho biết.

Ông Yang Jian Rong đánh giá cao và ghi nhận tăng trưởng kinh tế cao của Việt Nam trong thời gian gần đây, đặc biệt là quý I/2018. Đây là những tiền đề quan trọng tạo sự hợp tác và đầu tư quan trọng giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Cũng liên quan đến nội dung này, TS Vũ Tiến Lộc mong muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế từ Trung Quốc nói chung và Thành phố Thượng Hải nói riêng.


TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI trao đổi thông tin với đại diện doanh nghiệp Trung Quốc tham dự buổi làm việc. (Ảnh Quốc Tuấn) 

Trước đề nghị này của TS. Vũ Tiến Lộc, ông Yang Jian Rong cho biết, từ kinh nghiệm phát triển của Trung Quốc nói chung và Thượng Hải nói riêng, CCPIT mong muốn Việt Nam phát triển theo mô hình bền vững và không đánh đổi môi trường. Đây là kinh nghiệm “xương máu” mà Trung Quốc đã đúc rút được.

Xác định doanh nghiệp là chủ thể quan trọng của sự hợp tác kinh tế giữa Việt Nam – Trung Quốc và hiện thực hoá mối quan hệ đối tác chiến lược, VCCI và CCPIT sẽ tiếp tục thắt chặt quan hệ hợp tác bằng việc thực hiện các thoả thuận hợp tác trong thời gian tới. Những thoả thuận hợp tác này sẽ là những động lực mới thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp hai bên phát triển.

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 196
   Truy cập trong ngày : 6096
   Tổng số truy cập : 27982324
Logo thương hiệu Việt