Tập đoàn Mỹ muốn xây tòa tháp tài chính tại TP.HCM 5/25/2016 4:00:21 PM
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cam kết thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng như doanh nghiệp quốc tế đầu tư tại đây.
Tập đoàn Mỹ muốn xây tòa tháp tài chính tại TP.HCM
Đại lộ Đông Tây (Thành phố Hồ Chí Minh). Ảnh minh họa. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN).

Chiều 24/5, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã tiếp nhóm các nhà đầu tư Mỹ do ông Howard Lutnick, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn tài chính Cantor Fitzgerald dẫn đầu, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào TP.HCM. 
Đánh giá cao các nhà đầu tư Mỹ lựa chọn TP.HCM để đầu tư dự án Tòa tháp tài chính, ông Đinh La Thăng cam kết thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp Mỹ cũng như doanh nghiệp quốc tế đầu tư tại đây, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và cho thành phố. 

Đồng thời, mong muốn Tập đoàn Cantor Fitzgerald và các nhà đầu tư Mỹ sẽ sớm triển khai dự án Tòa tháp tài chính tại Khu đô thị Thủ Thiêm, đưa Thủ Thiêm trở thành Trung tâm tài chính trong khu vực, thu hút được thêm các nhà đầu tư, tập đoàn tài chính lớn của Mỹ và thế giới. 

Ông Đinh La Thăng cũng tin tưởng, sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama, sẽ có một làn sóng đầu tư mới từ các doanh nghiệp Mỹ, nhất là khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực. 

Hy vọng Tổng thống Barack Obama sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa TP.HCM với các địa phương cũng như các nhà đầu tư Mỹ, đưa Mỹ trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại TP.HCM. 

Với sự năng động của mình, TP.HCM đang đào tạo nguồn nhân lực để có thể đáp ứng nhu cầu đầu tư, phát triển của các tập đoàn đến đầu tư. 

Cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành của lãnh đạo TP.HCM, ông Howard Lutnick đã giới thiệu sơ nét về Tập đoàn Cantor Fitzgerald cũng như ý định đầu tư Tòa tháp tài chính tại TP.HCM; đồng thời cho biết, việc lựa chọn Việt Nam để đầu tư đã được tính toán khá kỹ, vì đây sẽ là điểm đến quan trọng để luân chuyển dòng tài chính trong khu vực Đông Nam Á thời gian tới. 

Theo ông Howard Lutnick, TP.HCM là nơi rất sôi động và năng động, cùng với đó là tinh thần khởi nghiệp khá mạnh mẽ, nhất là trong giới trẻ. Điều này giúp các nhà đầu tư Mỹ cảm nhận được các cơ hội hợp tác đầu tư mà Việt Nam cũng như TP.HCM là rất lớn. 

Với tiềm lực tài chính lớn, Tập đoàn Cantor Fitzgerald muốn đến đầu tư và cùng thành phố phát triển ngày càng sung túc hơn.


Theo Vietnam Plus

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 464
   Truy cập trong ngày : 2174
   Tổng số truy cập : 27960806
Logo thương hiệu Việt