Nhiều tập đoàn Ấn Độ tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam 12/22/2017 4:49:58 PM
Trong khuôn khổ chương trình “Giao lưu thương mại Việt Nam - Ấn Độ” vừa diễn ra tại TP. HCM , các doanh nghiệp Ấn Độ đã có cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác thương mại về nhiều lĩnh vực như năng lượng, công nghệ, dược phẩm,...

Nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước Việt Nam – Ấn Độ cũng như tạo cơ hội giao lưu, kết nối quan hệ đối tác thương mại cho công đồng doanh nghiệp hai nước.

Đến tham dự  buổi giao lưu có Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP. HCM (VCCI-HCM), Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII)  và đại diện của 10 tập đoàn, nhà sản xuất, kinh doanh, đầu tư,  xuất nhập khẩu hàng đầu của Ấn Độ.

Tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Thế Hưng - Phó Giám đốc Chi nhánh VCCI tại TP.HCM cho biết: “Thời gian qua, nền kinh tế Ấn Độ đã có sự tăng trưởng vượt bậc cũng như có nhiều sự kết nối giao thương với Việt Nam. Năm 2016, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Ấn Độ đạt gần 5,4 tỉ USD ( tăng 5,2 so với cùng kì năm 2015). Trong đó, giá trị xuất khẩu từ thị trường Việt Nam đạt gần 2,7 tỉ USD (tăng 8,5% so với cùng kì năm 2015) và giá trị xuất khẩu từ thị trường Ấn Độ đạt trên 2,7 tỉ USD (tăng gần 2% so với năm 2015)”.

Tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2017 vừa qua, tổng kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt trên 5,6 tỉ USD. Trong đó, giá trị xuất khẩu từ thị trường Việt Nam đạt trên 2,7 tỉ USD. Việt Nam chủ yếu xuất sang Ấn Độ các mặt hàng như: điện thoại di động, máy móc thiết bị và phụ tùng; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; cà phê, cao su tự nhiên, hạt tiêu, quặng và khoáng sản, hạt điều, gỗ và sản phẩm gỗ, sản phẩm dệt may, sợi, vải, quế... và nhập khẩu từ thị trường Ấn Độ các sản phẩm bao gồm: bông, móc máy thiết bị dụng cụ phụ tùng, dược phẩm, sắt thép các loại...

Có thể thấy, tiềm năng trong hợp tác thương mại song phương giữa hai nước còn lớn và mọc tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 15 tỷ USD vào năm 2020 là hoàn toàn cao.

Ông Indronil Sengupta – Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam cty Tata Sons, Trường Đoàn Doanh nghiệp Ấn Độ cho biết: “Trong 7 tháng đầu năm 2017, Ấn Độ đã đầu tư vào Việt Nam với 149 dự án, tổng vốn đăng ký trên 676 triệu USD. Các dự án của Ấn Độ tại Việt Nam chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ thông tin, năng lượng, khai khoáng, dược phẩm, thiết bị điện...”

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã có dự án đầu tư sang Ấn Độ là dự án Công ty phát triển đầu tư công nghệ FPT, tổng vốn đầu tư 150.000 USD để sản xuất phần mềm, thực hiện dịch vụ tin học.

Đây là cơ hội tốt để cộng đồng doanh nghiệp hai nước cập nhật những thông tin thị trường hữu ích cũng như nắm bắt, gặp gỡ trao đổi trực tiếp với nhau về những lĩnh vực mà doanh nghiệp hai bên cùng quan tâm để tìm kiếm các cơ hội hợp tác làm ăn, mở rộng quan hệ kinh doanh và đầu tư.

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 841
   Truy cập trong ngày : 2260
   Tổng số truy cập : 27987948
Logo thương hiệu Việt