Nhận định chứng khoán 31/7: Lạc quan hơn nhưng nên quan sát tiếp 7/31/2015 8:49:04 AM
100% các công ty chứng khoán được tham khảo đều đưa ra nhận định thận trọng. Tuy nhiên, thông qua cách sử dụng ngôn từ, có thể thấy rằng sự lạc quan đã phần nào trở lại sau phiên mua ròng của khối ngoại.
Nhận định chứng khoán 31/7: Lạc quan hơn nhưng nên quan sát tiếp
Ảnh minh họa

Tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt 40/60 (Trung lập)
(Công ty Chứng khoán MB - MBS)
Thị trường vẫn chủ yếu trong trạng thái tích lũy đi ngang dao động hẹp trong khoảng 615-635 điểm trong 2 tuần gần đây. Vùng hỗ trợ mạnh đối với VN-Index là 614-617 điểm và HNX-Index là 84 điểm.  Mặc dù khối ngoại quay trở lại mua ròng nhẹ đã giúp thị trường hồi phục trở lại, tuy nhiên thanh khoản của thị trường vẫn đang sụt giảm cho thấy xu hướng của dòng tiền hiện tại vẫn duy trì tâm thái thận trọng. 
Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu và tiền ở mức 40/60, có thể xem xét trading trong giai đoạn này, mua vào trong những phiên giảm và bán ra vào các phiên phục hồi và chỉ gia tăng tỷ trọng nếu thanh khoản cũng như thị trường chuyển biến tích cực hơn. 
Khối ngoại mua ròng trở lại hơn 33,6 tỷ đồng (Trung lập)
(Công ty Chứng khoán Artex - ART)
Thị trường tăng điểm với độ mở được cải thiện khi HNX-Index và VN-Index cũng tiến gần đến vùng giá đáy gần nhất. Như vậy, dòng tiền dù chưa có dấu hiệu cải thiện, nhưng tâm lý thị trường vẫn khá ổn định.
Cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ đã bắt đầu thu hút sự chú ý của dòng tiền trong 3 phiên gần đây. Khi chưa có sự chuyển hướng rõ ràng trong hướng đi của thị trường, thì xu hướng dòng tiền vẫn sẽ đi tìm cơ hội ở nhóm cổ phiếu này- vốn từng bị quên lãng trong thời gian dài trước đó.
Diễn biến thị trường cuối tuần này và đầu tuần tới vẫn là đi ngang và tăng giảm trong biên độ hẹp, với một bộ phần cổ phiếu nóng tiếp tục được giao dịch sôi động.
Tín hiệu tăng chưa rõ ràng (Trung lập)
(Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)
Phiên giao dịch 30/07 đóng cửa tăng điểm và hình thành mô hình nến hammer có hàm ý của sự hồi phục. Tuy nhiên sự sụt giảm của nền thanh khoản so với mức bình quân 20 phiên cho thấy mức độ tin cậy thấp đối với tín hiệu tích cực
này. Đáng chú ý là mô hình nến hammer vừa hình thành lại xảy ra tại điểm tiếp xúc với đường MA 22 mang yếu tố hỗ trợ trong ngắn hạn. Trong khi đó, cận dưới của bollinger tiếp tục hướng lên, càng khiến biên độ dao động của chỉ số bị thu hẹp hơn. 
Thận trọng với danh mục ngắn hạn (Trung lập)
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Xu hướng giằng co phân hóa vẫn đang là đặc điểm nổi bật của thị trường trong các phiên gần đây. Chúng tôi nhận thấy các yếu tố mang tính hỗ trợ tích cực cho thị trường như KQKD quý II, khả năng sớm hoàn tất TPP và hướng dẫn chi tiết Nghị định 60 vẫn đang được duy trì. Vì vậy nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục trung hạn nhưng nên thận trọng với danh mục ngắn hạn do VnIndex vẫn đang bị thử thách bởi ngưỡng kháng cự quanh 640 điểm.
Các dấu hiệu tiêu cực tạm phai nhạt
(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)
Các dấu hiệu tiêu cực trong phiên trước phai nhạt bớt trong bối cảnh khối ngoại quay trở lại thị trường. Các chỉ số sẽ tiếp tục dao dộng và tích lũy tiếp. 
Nhà đầu có thể xem xét nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trong trường hợp khối ngoại mua ròng trở lại. Nếu lực mua yếu và khối ngoại quay đầu bán, nhà đâu tư cân nhắc bảo toàn tiền và quan sát thị trường thêm.

Theo nhịp sống kinh doanh

Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 94
   Truy cập trong ngày : 1743
   Tổng số truy cập : 27984459
Logo thương hiệu Việt