Nâng tầm quan hệ hơp tác doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ 6/15/2018 2:48:57 PM
Kim ngạch thương mại giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu đạt 15 tỷ USD vào năm 2020
Phó Chủ tịch VCCI, TS Đoàn Duy Khương (phải) và ông Dilip Chenoy, Tổng thư ký FICCI. Ảnh: Cẩm Anh


Theo ông Đoàn Duy Khương, VCCI đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài với Liên đoàn Phòng Thương mại Ấn Độ (FICCI), trong đó, nhấn mạnh tới việc hai bên đã tăng cường kết nối, giao lưu và trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Ấn Độ.

"Nhiều chương trình xúc tiến thương mại, diễn đàn doanh nghiệp và hội chợ được tổ chức thường xuyên giữa hai nước đã tăng cường cơ hội cho các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào Việt Nam và ngược lại, góp phần lớn vào việc tăng kim ngạch thương mại song phương", Phó Chủ tịch VCCI chia sẻ.

Với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Phó Chủ tịch VCCI cho rằng, cơ hội cho các doanh nghiệp Ấn Độ hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, logistic, kĩ thuật... tìm kiếm đối tác tại Việt Nam là rất lớn. VCCI cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với FICCI để hỗ trợ thông tin, giới thiệu về các cơ hội, sáng kiến và ý tưởng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam; đồng thời tiếp nhận những gợi ý, đề xuất từ phía doanh nghiệp để nâng cao quan hệ thương mại giữa hai nước.

Đồng tình với Phó Chủ tịch VCCI, ông Dilip Chenoy, Tổng thư ký FICCI khẳng định, hiện nay Chính phủ Ấn Độ mong muốn nâng quan hệ giữa hai nước lên tầm chiến lược, không chỉ ở cấp độ quốc gia mà cả ở cấp độ khu vực.

"Một quan hệ ngoại giao tốt thường theo sau một quan hệ kinh doanh tốt.Với mối quan hệ tốt giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, Việt Nam và Ấn Độ sẽ nhanh chóng đạt được và vượt qua mục tiêu 15 tỷ USD vào năm 2020", ông Dilip nói.

Nhận định thêm, ông Dilip cho rằng, với triển vọng tăng trưởng tốt, dân số trẻ và vị trí chiến lược của Việt Nam là những yếu tố thu hút các doanh nghiệp Ấn Độ. FICCI đề nghị trong thời gian tới, VCCI sẽ cùng phối hợp với FICCI kết nối và hợp tác tổ chức các diễn đàn doanh nghiệp hai bên, đặc biệt là những nội dung liên quan đến hợp tác đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, thương mại điện tử...

"Đây là lĩnh vực các doanh nghiệp Ấn Độ đã gây dựng được uy tín và chất lượng không chỉ trong khu vực mà còn với cộng đồng quốc tế. Các doanh nghiệp Ấn Độ sẽ trợ giúp, chia sẻ kinh nghiệm với đối tác Việt Nam, đồng thời là cầu nối để đối tác Việt Nam mở rộng kinh doanh tại Ấn Độ cũng như với các nước thuôc khu vực Nam Á", ông Dilip cho biết.

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 69
   Truy cập trong ngày : 6484
   Tổng số truy cập : 27982712
Logo thương hiệu Việt