Mở rộng "cánh cửa" hợp tác doanh nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương 4/27/2018 4:39:37 PM
Sự kiện kết nối doanh nghiệp và các thành viên Liên đoàn các Phòng Thương mại châu Á - Thái Bình Dương (CACCI) sẽ mở ra việc hợp tác đi vào chất lượng và rộng rãi trên toàn khu vực.

Kết nối doanh nghiệp với thành viên Liên đoàn các Phòng Thương mại châu Á - Thái Bình Dương

Tại sự kiện kết nối doanh nghiệp và các thành viên Liên đoàn các Phòng Thương mại châu Á - Thái Bình Dương (CACCI) do VCCI tổ chức hôm nay 23/4, Phó Chủ tịch VCCI - ông Đoàn Duy Khương cho biết: "Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực lớn thế giới với sự hội tụ của nhiều cường quốc như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Liên bang Nga, Ấn Độ... Việc hợp tác với CACCI sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập sâu vào các thị trường lớn và tiếp cận nhanh chóng với các doanh nghiệp là thành viên của CACCI trong các ngành may mặc".

Bên cạnh đó, theo ông Khương, hiện nay VCCI đang tăng cường thúc đẩy các hoạt động hội nhập khác trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế và khu vực, trong đó có CACCI để hướng tới một môi trường hợp tác thịnh vượng hơn, phát triển hơn, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung trên trường quốc tế.

Đồng tình với Phó Chủ tịch VCCI Đoàn Duy Khương, ông Jemal Inaishvili, Chủ tịch CACCI cho biết, trong bối cảnh toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ bên cạnh chủ nghĩa bảo hộ đang lên tại Mỹ và một số quốc gia châu Âu, việc liên kết giữa các phòng thương mại và doanh nghiệp khối châu Á - Thái Bình Dương sẽ góp phần tăng sức mạnh và gia tăng cơ hội hợp tác kinh doanh, từ đó xây dựng nền kinh tế các nước khu vực phát triển và nâng cao GDP.  

"Việt Nam hiện là nước sở hữu nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương. Bên cạnh đó, những thành quả của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với những bước tiến quan trọng trong phát triển nền kinh tế nhiều năm qua đã chứng tỏ những nỗ lực điều hành của Chính phủ trong việc kiến tạo môi trường đầu tư minh bạch, bình đẳng. Điều này giúp các nhà đầu tư trong nước an tâm và tăng cường kinh doanh tại Việt Nam", ông Jermal khẳng định.

Tại sự kiện kết nối doanh nghiệp, ông Jemal cũng đánh giá cao vai trò của VCCI trong việc tích cực kết nối, trao đổi thông tin, hợp tác với các phòng thương mại là thành viên của CACCI. Sự tham gia tích cực của VCCI sẽ mở ra "cánh cửa" cho hợp tác đi sâu vào chất lượng trên nhiều lĩnh vực. 

Chủ tịch CACCI đã gửi lời mời VCCI và đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội nghị thượng đỉnh CACCI vào cuối năm nay tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). 

Sự kiện "Kết nối doanh nghiệp Việt Nam và thành viên Liên đoàn các Phòng Thương mại châu Á - Thái Bình Dương" được VCCI tổ chức nhân chuyến thăm và làm việc của Liên đoàn tại Việt Nam. Tham dự buổi gặp gỡ có đại diện của 30 lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của các nước thành viên, hoạt động trong các lĩnh vực như dệt, may mặc, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, phân phối, chế biến thực phẩm, dược phẩm, hoá chất, phân phối sản phẩm công nghiệp, xây dựng, IT và du lịch... đến từ Australia, Ấn Độ, Nepal, Đài Loan (Trung Quốc)... 

Liên đoàn các phòng thương mại và Công nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương (CACCI) hiện là hiệp hội bao gồm các phòng Thương mại và Công nghiệp của 24 quốc gia trong khu vực Châu Á và Thái Bình Dương. Đây là tổ chức phi chính phủ được thành lập năm 1966, CACCI hoạt động như một diễn đàn nhằm xúc tiến hợp tác thương mại và đầu tư giữa các nước và đẩy mạnh phát triển kinh tế trong khu vực.

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 206
   Truy cập trong ngày : 5892
   Tổng số truy cập : 27982120
Logo thương hiệu Việt