LED - Khuynh hướng tiêu dùng mới của người Việt 11/30/2015 1:53:45 PM

Công nghệ chiếu sáng LED (Light emitting diode – đi-ốt phát sáng) được xem là công nghệ chiếu sáng của thế kỷ 21 với ưu điểm vượt trội so với các loại đèn truyền thống. Đặc biệt với tính năng thân thiện với môi trường, LED đang trở thành khuynh hướng tiêu dùng mới. Đón đầu xu hướng này, nhiều doanh nghiệp Việt đã tập trung đầu tư công nghệ và cả truyền thông, nhằm hướng người tiêu dùng đến với các sản phẩm chiếu sáng tiết kiệm, thiết bị điện có hiệu suất năng lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm chiếu sáng công nghệ cao.

Giải mã LED

Sự kiện LED - Kỷ nguyên chiếu sáng mới nhận được sự quan tâm của các lãnh đạo Bộ, Ngành Trung ương: Bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương trao đổi cùng Ông Phùng Tấn Viết - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng (Thứ nhất từ phải sang) và ông Hồ Quỳnh Hưng - Tổng Giám đốc CTCP Bóng đèn Điện Quang (Thứ 2 từ trái sang)

Để người tiêu dùng hiểu rõ hơn về LED, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang đã thực hiện chuỗi sự kiện “LED – Kỷ nguyên chiếu sáng mới” tại 3 thành phố lớn trên cả nước: TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Tại sự kiện này, ý tưởng về một “Hành trình ánh sáng” đã lần đầu tiên được thể hiện, trong đó bắt đầu từ đèn dầu, đến đèn dây tóc, rồi đèn huỳnh quang, đèn compact và cuối cùng là đèn LED. Bước chân vào hành trình, người xem sẽ dần cảm nhận rõ sự thắng thế của công nghệ LED. Một ánh sáng hiện đại, dịu mắt, lung linh, phong cách… Tại các sự kiện cũng diễn ra một hội thảo chủ đề “LED – kỷ nguyên chiếu sáng mới” với hơn 300 khách mời gồm các chuyên gia hàng đầu trên lĩnh vực chiếu sáng của các trường đại học, viện nghiên cứu, đại diện các sở ngành, doanh nghiệp, khách hàng… tham dự. Báo cáo của các diễn giả khẳng định một tương lai rộng mở của LED trên lĩnh vực chiếu sáng, là giải pháp chiếu sáng tối ưu nhất hiện nay, mở ra một kỷ nguyên chiếu sáng mới.

Khách tham quan Đà Nẵng được trải nghiệm công nghệ LED thông qua hàng trăm sản phẩm LED Điện Quang được trưng bày

Tại sự kiện, khách tham quan sẽ được trải nghiệm công nghệ LED thông qua hàng trăm sản phẩm LED Điện Quang được trưng bày. Những thông tin như: đèn LED có chỉ số truyền màu cao (CRI thường lớn hơn hoặc bằng 80, có thể lên đến 90 hoặc 95 tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng) nên cho chất lượng ánh sáng tốt; không chứa thủy ngân nên an toàn cho người sử dụng và môi trường sống; sử dụng các loại đèn LED có thể tiết kiệm lên mức 50-70% so với các đèn truyền thống, đặc biệt là đèn thủy ngân cao áp; tuổi thọ của đèn LED tăng từ 5-10 lần so với đèn ống huỳnh quang đang sử dụng rộng rãi hiện nay, bằng nhiều cách đã được đưa đến người tiêu dùng. Những thắc mắc, băn khoăn của người tiêu dùng được các nhân viên Điện Quang trả lời, tư vấn một cách tỉ mỉ. Vừa qua, tại sự kiện “LED – kỷ nguyên chiếu sáng mới” được tổ chức tại Hà Nội, do nhu cầu khách tham quan đông nên phần triển lãm, trưng bày đã kéo dài thêm 1 ngày so với dự kiến. Bên cạnh việc tư vấn về các giải pháp chiếu sáng công nghệ LED trong thiết kế nội thất và hướng dẫn sử dụng các thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện trong gia đình, Điện Quang còn tạo cơ hội để người tiêu dùng trải nghiệm thực tế tại nhà bằng việc tổ chức đổi đèn cũ lấy đèn LED mới (với 3000 bộ đèn LED với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng).

 

 Người dân thành phố Sông Hàn hào hứng tham gia chương trình đổi đèn LED Điện Quang

Hướng đến gia đình Việt
Truyền thông để người tiêu dùng hiểu rõ hơn về LED là việc không khó, vì bản thân công nghệ LED rất ưu việt. Điều làm các nhà sản xuất chân chính lo ngại nhất trong thời điểm hiện nay là trên thị trường đầy rẫy các sản phẩm chiếu sáng công nghệ LED nhưng trong tình trạng trôi nổi, mất kiểm soát, xuất xứ đèn LED trên thị trường chủ yếu là các sản phẩm của Trung Quốc kém chất lượng và không an toàn cho người tiêu dùng. Nó gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý tiêu dùng Việt khi phải bỏ ra số tiền lớn hơn mà không được sử dụng sản phẩm tốt hơn.


Người dân tham gia nhiều hoạt động tại chuỗi sự kiện LED - Kỷ nguyên chiếu sáng mới

Trăn trở với thực trạng đó, với triết lý kinh doanh hướng về cộng đồng, Điện Quang tiếp tục kiên trì với việc đầu tư và phát triển công nghệ LED, nhằm đáp ứng xu thế chiếu sáng hiện đại và khuynh hướng tiêu dùng mới mà Công ty đã đeo đuổi từ năm 2007. Ngoài việc liên tục cho ra đời hàng trăm loại sản phẩm LED mỗi năm, vừa qua Điện Quang đã đưa thêm vào vận hành một dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ của hãng Panasonic (Nhật Bản) trị giá 30 tỷ đồng. Dây chuyền này giúp công ty nâng gấp đôi năng suất dán chip LED, đạt con số 20 triệu sản phẩm/năm.Với việc không ngừng đầu tư và cải tiến công nghệ, Điện Quang là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam có khả năng dán chip LED 1,2m liên tục và tự động; đồng thời là đơn vị đầu tiên trong nước có hệ thống phòng thử nghiệm hiện đại tiêu chuẩn quốc tế. 
Đánh giá cao những nỗ lực của Điện Quang trong hành trình đưa các sản phẩm chiếu sáng công nghệ cao đến với người Việt, tại sự kiện “LED – Kỷ nguyên chiếu sáng mới” tổ chức tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng cho rằng ngành sản xuất thiết bị chiếu sáng ở nước ta, trong những năm qua đã có nhiều tiến bộ đáng kể; trong đó Điện Quang đang nắm giữ vai trò chủ đạo trên thị phần sản phẩm chiếu sáng trong nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và chính sách giảm nhập siêu của Chính phủ. Tuy nhiên, theo ông, trình độ khoa học, kỹ thuật, công nghệ của ngành thiết bị chiếu sáng trên thế giới đang phát triển với tốc độ rất nhanh.Vì thế, các doanh nghiệp Việt phải không ngừng nghiên cứu, học hỏi, sáng tạo để có thể nắm bắt kịp thời các thành tựu về xu thế phát triển công nghệ thiết bị chiếu sáng để có định hướng phù hợp cho sản xuất và đáp ứng được các yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường. Trong những năm sắp tới, Điện Quang cũng như các doanh nghiệp sản xuất thiết bị chiếu sáng Việt Nam cần tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển sản xuất những dòng sản phẩm tiết kiệm năng lượng, góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả của Chính phủ; Ưu tiên phát triển những dòng sản phẩm thân thiện môi trường, làm tốt công tác bảo vệ môi trường để có thể phát triển bền vững.
Những động thái mới đây của Điện Quang chứng tỏ Điện Quang đang bắt nhịp với nhu cầu về chiếu sáng thông minh, đồng thời có chiến lược để vươn lên một doanh nghiệp có khả năng làm chủ công nghệ chiếu sáng mới. Nói về quyết định đầu tư gần 600 tỷ đồng để triển khai dự án Nghiên cứu và sản xuất các thiết bị chiếu sáng, chip LED siêu sáng và thiết bị điện tử công nghệ cao tại Khu Công nghệ Cao TPHCM, ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Điện Quang cho biết, dự án này được công ty thực hiện nhằm từng bước hiện thực hóa mục tiêu nội địa hóa thiết bị của Điện Quang, làm giảm nhập siêu và sự phụ thuộc vào nguồn cung nước ngoài, giảm giá thành tối đa giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm, từng bước tạo thế sẵn sàng hội nhập khi các FTA có hiệu lực. Mục tiêu chính vẫn là hướng đến người tiêu dùng Việt, vì thương hiệu Việt!
Sau khi tổ chức tại TP HCM và Hà Nội, “Kỷ nguyên chiếu sáng mới” đã nhận được đông đảo sự quan tâm, tham gia của người tiêu dùng. Để mở rộng thêm đối tượng trải nghiệm, sự kiện “LED – Kỷ nguyên chiếu sáng mới” của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang sẽ tiếp tục được tổ chức tại Khu văn hóa thể thao Bưu Điện, 50B Nguyễn Du, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng, vào ngày 21/11 tới đây. Các nội dung chương trình sẽ đầy đủ như tại TPHCM và Hà Nội trong đó điểm nhấn vẫn là “Hành trình ánh sáng” lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, gian trưng bày trải nghiệm sự đa dạng và tính ưu việt của đèn LED và ngày hội đổi miễn phí đèn cũ lấy đèn LED mới.



Theo tin tức Điện Quang

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 172
   Truy cập trong ngày : 4273
   Tổng số truy cập : 27989961
Logo thương hiệu Việt