Hội thảo nghiên cứu phát triển khoa học và công nghệ trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng và ứng dụng tại doanh nghiệp KHCN Tiến Nông 5/24/2023 3:08:41 PM

Thực hiện tầm nhìn và định hướng chiến lược của Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, xem khoa học và công nghệ là một trong những trụ cột phát triển. Trung tâm Nghiên cứu phát triển Khoa học và Công nghệ (NCPT KH&CN) Tiến Nông trong nhiều năm qua đã triển khai nhiều chương trình nghiên cứu phát triển và ứng  dụng trong thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhân kỷ niệm 11 năm thành lập (4/6/2012 - 4/6/2023); ngày 22/5/2023, Trung tâm NCPT KH&CN Tiến Nông tổ chức Hội thảo với chủ đề “Nghiên cứu phát triển Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng và ứng dụng tại Doanh nghiệp KHCN Tiến Nông”.

Tham dự chương trình có các đồng chí: TS. Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội KHCN tỉnh Thanh Hoá, ThS. Vũ Quang Trung - Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt bảo vệ thực vật tỉnh Thanh Hoá, ThS. Trịnh Kim Chi - Phó Phòng quản lý công nghệ - Sở KHCN tỉnh Thanh Hoá. Về phía Công ty CP CNN Tiến Nông có sự hiện diện của Ông Nguyễn Hồng Phong - Tổng Giám đốc (TGĐ) cùng Ban Lãnh đạo Công ty; trưởng, phó các phòng, ban, trung tâm, nhà máy; các thành viên thuộc Trung tâm NCPT KH&CN Tiến Nông.

Tại Hội nghị, Trung tâm NCPT KH&CN Tiến Nông đã giới thiệu những kết quả đạt được và các định hướng trong tương lai, thông qua báo cáo của từng bộ phận chuyên môn. Hội nghị đã tiến hành thảo luận, tiếp thu các ý kiến tham luận của các thành viên tham dự chương trình. Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch Liên hiệp hội KHCN tỉnh Thanh Hoá đã đánh giá cao bước phát triển dài 11 năm qua của Tiến Nông trên nền tảng KHCN, đồng thời nêu ý kiến: “Tiến Nông có tiềm năng xây dựng đội ngũ KHCN trẻ, hàng đầu trong lĩnh vực phân bón trên cả nước. Trong tương lai cần xây dựng được Viện nghiên cứu, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể và có tính chiến lược. Hàng năm tổ chức những hội thảo KHCN lớn trên toàn quốc để trao đổi thông tin, tiếp cận được nhiều với người nông dân. Các kết quả nghiên cứu cần được chuyển tải thành Giải pháp kĩ thuật hoặc công trình Khoa học công nghệ, tham gia các hội thi để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp”.

TS. Nguyễn Văn Phát  - Chủ tịch Liên hiệp hội KHCN tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại Hội thảo


Ông Nguyễn Hồng Phong - TGĐ Công ty CP CNN Tiến Nông đã khẳng định vai trò đặc biệt của KHCN đối với con người, đặc biệt là vai trò trong quản lý nhân sự, quản trị hệ thống phân phối của Tiến Nông, trong quá trình chăm sóc 1.000.000 hộ nông dân tại Việt Nam. TGĐ đã khẳng định: “Cách đây 11 năm, Trung tâm TNPT KH&CN Tiến Nông ra đời đặt ra nhiều khát vọng và ước mơ, và chúng ta dần hiện thực hoá bằng các thành tựu cụ thể. Từ những ngày đầu thành lập, tầm nhìn của Tiến Nông là đơn vị dẫn đầu về KHCN trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam. Chúng ta cần hiểu rõ trong giải pháp canh tác toàn diện, dinh dưỡng cây trồng chỉ là 1 phần, việc thiết yếu chúng ta cần nắm bắt là nhu cầu của người nông dân. Người nông dân phải được hưởng lợi ích từ những sản phẩm chúng ta làm ra, đó chính là mục tiêu cốt lõi của Tiến Nông, của quá trình chúng ta nghiên cứu phát triển KHCN ứng dụng trong nông nghiệp”.

Ông Nguyễn Hồng Phong - TGĐ Công ty CP CNN Tiến Nông phát biểu tại Hội nghị


Tại Hội nghị, TGĐ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận thuộc Trung tâm NCPT KH&CN, với ba nhiệm vụ chính: tìm tòi, phát hiện nhu cầu của thị trường của nông dân, của ngành nông nghiệp; công nghệ tạo ra các sản phẩm dinh dưỡng cây trồng cần tốt hơn, đẹp hơn, rẻ hơn; kiểm nghiệm sản phẩm đầu ra chuẩn mực, chính xác.

Với những định hướng cụ thể, trong thời gian tới, trên nền tảng tiếp tục phát huy các thành tựu đạt được, Trung tâm NCPT KH&CN Tiến Nông sẽ tiếp tục nghiên cứu, không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng KHCN vào phục vụ sản xuất nông nghiệp, đem lại nhiều lợi ích cho nhà nông; cùng Tiến Nông phát triển lớn mạnh, góp phần khẳng định vị trí, vai trò là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại chương trình:


ThS. Vũ Quang Trung - Phó Chi cục trưởng Chi cục TT&BVTV tỉnh Thanh Hoá phát biểu


Ông Cao Trọng Tú - BT Đảng ủy - Phó TGĐ Công ty CP CNN Tiến Nông phát biểu


Ông Nguyễn Ngọc Huấn - GĐ Trung tâm NCPT KH&CN Tiến Nông phát biểu


Ông Nguyễn Trung Trụ - GĐ Trung tâm CSPVND Việt Nam phát biểu

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 212
   Truy cập trong ngày : 3060
   Tổng số truy cập : 27951081
Logo thương hiệu Việt