Hàn Quốc: Mở lớp học trên internet, con gà đẻ trứng vàng 1/8/2015 9:53:04 AM
Trở thành triệu phú USD nhờ mở lớp học trên internet cho học sinh Hàn Quốc. Năm 2012 phụ huynh Hàn Quốc chi ra tới 17 tỷ USD để cho con đi học thêm. Với internet, các lớp học tư trên mạng là dịch vụ hái ra tiền, theo tin RFI.
Hàn Quốc: Mở lớp học trên internet, con gà đẻ trứng vàng

Học sinh ngủ gà ngủ gật ở trường lớp (DR)

Vào lúc mà người Mỹ dành một ngân sách khoảng 24 tỷ USD để mua trò chơi điện tử cho con cái hàng năm, thì các bậc phu huynh Hàn Quốc đầu tư một khoản tiền gần lớn như vậy để cho con em đi học, chủ yếu là đi học thêm, ghi danh vào các lớp học tư.
Với internet, học thêm toán, sinh ngữ tại gia vào buổi tối là điều dễ như chơi.
Điều đó giải thích vì sao một vài thầy giáo xứ Hàn thu vào vào triệu USD nhờ mở các lớp học thêm trên mạng.
Gần đây báo chí Mỹ đã chú ý tới trường hợp của một thầy giáo dậy toán ở Seoul, giáo sư Cha Kil Yong. Trả lời báo Washington Post, ông thầy dậy toán này không che giấu: năm ngoái thu nhập của ông lên tới 8 triệu USD Mỹ.
Bí quyết thành công đó rất đơn giản. Giáo sư Cha Kil Yong mở lớp học trên mạng và để dễ đưa môn toán khô khan đến gần với học sinh, ông thầy giáo giàu óc tưởng tượng này không ngần ngại hóa trang, cải dạng, tạo nên những hoạt cảnh vui nhộn khi giảng bài.
Ông biến môn toán thành một sân chơi tùy theo độ tuổi của học trò. Ông giáo đa tài này không ngần ngại khẳng định: Để thành công trong cái nghề gõ đầu trẻ, thầy cô giáo còn phải có một chút năng khiếu về nghệ thuật và nhất là phải có tài thu hút chú ý của đối tượng.
Chính vì thế mà rất khó đoán được tuổi hay biết được diện mạo của ông giáo Cha Kil Yong.
Có lúc ông xuất hiện trên màn ảnh với cái mũi nhọn như mũi phù thủy. Lúc thì ông chải đầu tóc bóng mượt như một ngôi sao màn bạc hay ăn mặc như các ông hoàng của làng nhạc pop, rock … và ông thầy dậy toán này cũng thường sáng chế ra những bản nhạc dễ nghe, dễ nhớ, dễ hiểu khi cần giải đáp các phương trình cho học trò !
Phương pháp giảng dậy hơi « rock’n roll » đó của thầy Cha Kil Yong rất được học sinh và phụ huynh yêu thích. Chẳng thế mà trường học online của ông đã có tới hơn 300.000 học sinh ghi danh.
Ông giáo dậy toán này còn thường xuyên được mời tham gia các chiến dịch quảng cáo. Gần đây người ta đã trông thấy giáo sư Cha Kil Yong quảng cáo cho sâm Đại Hàn, thần dược đối với học sinh, sinh viên vào mùa thi.
Thống kê của bộ giáo dục Hàn Quốc năm 2012 cho thấy hơn 80 % học trò tiểu học đi học thêm, tỷ lệ này giảm xuống còn 70 % ở cấp trung học. Khi lên tới đại học thì còn khoảng 57 %. Dịch vụ mở lớp dậy thêm đem về một khoản thu nhập tương đương với 3 % tổng sản phẩm nội địa của Hàn Quốc.
Các bậc phụ huynh xứ này sãn sàng dành ra tới 1/3 thu nhập của cả gia đình để cho con em đi học thêm.
Trung bình tiền học tư hàng tháng của mỗi học sinh là khoảng 500.000 won, tức tương đương với cả một tháng lương của một tài xế xe buýt, hay bằng một nửa lương tháng của một giáo viên mới ra trường.

THANH HÀ


Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 324
   Truy cập trong ngày : 4502
   Tổng số truy cập : 27990190
Logo thương hiệu Việt