Đêm Gala có sự tham dự của bà Lê Thị Nga - Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên thường vụ Quốc hội; ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); ông Phùng Hữu Phú - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương; ông Bùi Đặng Dũng - Phó Chủ nhiệm Uỷ Ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội; ông Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Chứng khoán của Quốc hội; ông Nguyễn Minh Hà - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban KHCN & MT của Quốc hội; ông Phùng Đức Tiến – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban KHCN & MT của Quốc hội; ông Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y Tế.

Về phía lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân có sự tham dự của bà Ngô Thị Thanh Hằng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ; ông Nguyễn Đức Chung - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và đại diện các sở ban ngành thành phố Hà Nội.

Tại đêm Gala, TS Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA cho biết, đây là sự kiện được tổ chức thường niên và có giá trị to lớn đối với các doanh nhân và doanh nghiệp Thủ đô. "Đây là sự kiện nhằm kỷ niệm và tôn vinh các doanh nghiệp Thủ đô và cung là dịp để các lãnh đạo và đại diện doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, cùng nhau trao đổi, tháo gỡ khó khăn để cùng phát triển kinh tế Thủ đô và đất nước".

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI cũng đánh giá, trong năm qua, HBA đã có sự nỗ lực rất lớn trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp thành phố đặc biệt là khi Việt Nam đang tích cực  thực hiện mục tiêu "Chính phủ kiến tạo". Hiện nay, chúng ta đang hướng vào hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ thậm chí là siêu nhỏ để quốc tế hoá cộng đồng doanh nghiệp và hướng đến một nền kinh tế thị trường. Chính vì vậy, những sự hỗ trợ của HBA đối với các cộng đồng doanh nghiệp này sẽ có ý nghĩa và tác động rất lớn.

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng khẳng định, khi thành phố phát động các hoạt động về an sinh xã hội, các doanh nghiệp thành phố đã có những sự tham gia tích cực, có những đóng góp to lớn. Đây chính là yếu tố giúp lãnh đạo thành phố có thể nhanh chóng hoàn thành kế hoạch, đạt được mục tiêu. Đó chính là giá trị to lớn của cộng đồng doanh nghiệp Thành phố Hà Nội không chỉ đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế mà còn tạo nên những thành tựu lớn cho xã hội.

Đêm Gala cũng chứng kiến lễ vinh danh và nhận bằng khen của các doanh nghiệp, lãnh đạo đã có thành tích và những đóng góp cho thành phố và đất nước trong năm 2016. Đây đều là những cá nhân, tập thể đã hoạt động rất tích cực, tạo ra những giá trị vật chất và tinh thần lớn cho thành phố trong 1 năm qua.

Đêm Gala Doanh nhân Thăng Long 2017 chính là không gian để các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ và trò chuyên cũng như là khoảnh khắc để tôn vinh, ngợi ca sức lao động và thành quả của cộng đồng doanh nghiệp thủ đô trong suốt một năm qua. Đây là món quà tinh thần của HBA dành cho cộng đồng doanh nghiệp thủ đô với những đóng góp của họ trong suốt một năm qua.