Dược Trường Thọ đã có mặt tại hệ thống Siêu thị thuốc Việt - Bước tiến mới trong chiến lược phân phối 12/8/2017 11:26:22 AM

Không chỉ đối với các doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), kênh phân phối cũng trở nên vô cùng quan trọng và là yếu tố quyết định thành công của các doanh nghiệp Dược phẩm. Bắt đầu từ tháng 12/2017 bên cạnh kênh phân phối tới các nhà thuốc truyền thống, Dược Trường Thọ đã đẩy mạnh việc phân phối sản phẩm tới hệ thống Siêu thị thuốc Việt trên địa bàn Hà Nội.

Kênh phân phối dược phẩm tại các siêu thị - xu hướng mới của thế giới

Trong cuộc chạy đua trên thị trường dược, các doanh nghiệp dược nước ngoài đang nắm rất nhiều lợi thế, đặc biệt ở lĩnh vực tân dược. Lựa chọn phân khúc OTC, đẩy mạnh sản phẩm tại hệ thống siêu thị thuốc đồng nghĩa với sản phẩm được bán với số lượng lớn, được xem là mặt hàng tiêu dùng hơn là thuốc.

Việc bán và trưng bày các sản phẩm Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe cũng như một số loại thuốc trong siêu thị được đánh giá là tiến bộ, phù hợp với xu thế của thế giới và đáp ứng yêu cầu hội nhập. Việc cho phép bán thuốc tại siêu thị cũng giúp người dân có quyền tiếp cận, lựa chọn, mua thuốc dễ dàng hơn. Tất nhiên, không phải thuốc nào cũng được bán trong siêu thị, sẽ chỉ cho phép bán các loại thuốc thông thường, không cần kê đơn như thuốc cảm, sổ mũi, vitamin… 

Dược Trường Thọ “đi muôn nơi” và cuộc cạnh tranh của hàng Việt vào kênh phân phối hiện đại

Trong bối cảnh rào cản gia nhập ngành dược không cao nên xuất hiện ngày càng nhiều loại thuốc có cùng công năng, có thể thay thế khiến áp lực cạnh tranh  ngày càng gay gắt. Chưa kể thị trường xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái dẫn đến rủi ro bị ảnh hưởng về mặt uy tín, thương hiệu sản phẩm, mất lòng tin của người tiêu dùng khiến mức tiêu thụ sản phẩm có thể suy giảm. Chính vì vậy việc xây dựng được một kênh phân phối uy tín sẽ là một đòn bẩy giúp những sản phẩm của dược Trường Thọ đến tay khách hàng một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên để một thương hiệu Việt vào được các kênh phân phối hiện đại cũng sẽ tồn tại rất nhiều rào cản từ cạnh tranh của các thương hiệu nước ngoài, giá bán cũng như chất lượng, uy tín của sản phẩm.

24623495_903855573105803_1838969171_o.jpg

Cập nhật tin tức từ Công ty Dược phẩm Trường Thọ

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 294
   Truy cập trong ngày : 4435
   Tổng số truy cập : 27990123
Logo thương hiệu Việt