Doanh nghiệp Nhật đầu tư nuôi thỏ theo công nghệ cao ở Yên Bái 10/8/2015 3:07:29 PM
Công ty Nippon Zuki Việt Nam hiện đang xúc tiến đầu tư dự án chăn nuôi chế biến thỏ công nghệ cao tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn; mức đầu tư giai đoạn 1 là trên 78 triệu USD.
Doanh nghiệp Nhật đầu tư nuôi thỏ theo công nghệ cao ở Yên Bái
Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Công ty Nippon Zuki Việt Nam. (Nguồn: yenbai.gov.vn).

“Tỉnh Yên Bái sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Công ty Nippon Zuki đầu tư vào Yên Bái. Đặc biệt là dự án chăn nuôi, chế biến thỏ bằng công nghệ cao tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn, tỉnh sẽ xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp theo đúng cam kết.”
Trên đây là khẳng định của bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái trong buổi làm việc giữa tỉnh Yên Bái và Công ty trách nhiệm hữu hạn Nippon Zuki Việt Nam trong ngày 7/10.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Nippon Zuki Việt Nam hiện đang xúc tiến đầu tư dự án chăn nuôi chế biến thỏ công nghệ cao tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn; mức đầu tư giai đoạn 1 là trên 78 triệu USD, tương đương khoảng 1.700 tỷ đồng, với 100% vốn đầu tư nước ngoài. Đây là doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi, chế biến thỏ công nghệ cao, cung cấp nguyên liệu thỏ cho nhà máy công nghệ sinh học chế tạo nguyên liệu dược phẩm tại Quế Võ, Bắc Ninh và chế biến thịt thỏ xuất khẩu sang các nước châu Âu.

Sau một thời gian ngắn tìm hiểu và sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền, các sở, ban, ngành và lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đến nay doanh nghiệp đã cơ bản đạt được mục tiêu đề ra.

Tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Thanh Trà và ông Fujimoto, Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Nippon Zuki Việt Nam, đã thẳng thắn trao đổi và thống nhất một số nội dung như chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai dự án một cách nhanh chóng nhất; tỉnh sẽ có những chính sách ưu đãi theo quy định, đồng thời tiếp tục nghiên cứu hỗ trợ trong một số lĩnh vực về đào tạo nghề, quảng bá; ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái tiến hành giải phóng mặt bằng, chi trả tiền cho người dân, hoàn thiện các thủ tục hồ sơ để có thể cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 15/10 tới, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào cuối tháng 10; đến 15/12 sẽ tiếp tục cấp giấy phép xây dựng, phấn đấu sang đầu quý 1/2016 tiến hành khởi công xây dựng nhà máy.

Tỉnh đề nghị doanh nghiệp có lộ trình bố trí, tuyển dụng và sử dụng lao động tại chỗ; ủng hộ doanh nghiệp mở rộng quy mô tại Yên Bái. Trung tuần tháng 10, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư đối với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hà Nội.

Ông Fujimoto cam kết thực hiện một số nội dung phía lãnh đạo tỉnh Yên Bái đề nghị, trong đó có việc tuyển dụng, đào tạo và sử dụng lao động tại chỗ; tiến hành dịch chuyển một số công ty mà doanh nghiệp đang đầu tư tại Trung Quốc về Việt Nam; cam kết sẽ có trách nhiệm triển khai khởi công nhà máy một cách sớm nhất, và phấn đấu trở thành một doanh nghiệp điển hình của Nhật Bản đầu tư tại Yên Bái. Thông qua sự hợp tác này, ông Fujimoto cũng cho biết sẽ tiến hành giới thiệu các nhà đầu tư mới của Nhật vào Yên Bái trên một số lĩnh vực khác.

Bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái đã yêu cầu một số sở ngành và huyện Văn Chấn, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, chủ động phối hợp với doanh nghiệp trong việc hoàn thiện các thủ tục hồ sơ để cấp giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng, giấy phép thành lập doanh nghiệp, ưu đãi thuế và khảo sát nguồn nhân lực.

Sự hợp tác này sẽ là cầu nối cho nhiều doanh nghiệp khác của Nhật Bản đầu tư vào Yên Bái. Do vậy, trong quá trình triển khai thực hiện, nhất là đền bù giải phóng mặt bằng cần có sự sát sao, có sự thống nhất, đồng thuận từ phía người dân, hỗ trợ ủng hộ doanh nghiệp, vận động người dân vào làm cho doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội tốt cho việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh, và cơ hội thu hút đầu tư các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Nhật Bản vào địa bàn tỉnh Yên Bái.



Theo Vietnam Plus

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 441
   Truy cập trong ngày : 3457
   Tổng số truy cập : 27962089
Logo thương hiệu Việt