Hội thảo “NẮM BẮT CƠ HỘI XUẤT KHẨU HÀNG TIÊU DÙNG VIỆT NAM CÙNG AMAZON” do
Hiệp hội Phát triền Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) phối hợp với Amazon Global
Selling Việt Nam (AGS VN) và Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD
đã diễn ra thành công tốt đẹp vào chiều ngày 14/4/2021, tại Trung tâm triển lãm
quốc tế Hà Nội 91 Trần Hưng Đạo – Hoàn Kiếm – Hà Nội.
Phát
biểu khai mạc hội thảo, Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch thường trực
kiêm Tổng Thư ký VACOD cho biết: Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam
hiện nay có hàng nghìn hội viên trên khắp 3 miền với các lĩnh vực, ngành nghề
đa dạng.
Thời gian qua, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng các doanh nghiệp
Việt Nam đã nỗ lực vượt qua khó khăn; Các doanh nghiệp nói chung và doanh
nghiệp hội viên VACOD nói riêng đã góp phần không nhỏ thông qua những phương
thức xuất khẩu mới để phù hợp với thực tế. Vì vậy, hội thảo là cơ hội giúp
doanh nghiệp xích lại gần nhau hơn và cùng nhau nắm bắt cơ hội mới thông qua
nền tảng của Amazon.
Theo bà
Nguyễn Thị Thu Thủy, nếu như trước kia cái tên Amazon vẫn còn khá xa lạ với đa
số doanh nghiệp trong nước thì từ năm 2020 trở lại đây nhiều doanh nghiệp đã
xây dựng thành công thương hiệu khi song hành cùng Amazon thông qua thương mại
điện tử với phương thức xuất khẩu xuyên biên giới.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực kiêm
Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) phát biểu khai mạc hội thảo.
Tuy nhiên, để xuất khẩu
ngày càng tăng trưởng và phát triển bền vững, bà Nguyễn Thị Thu Thủy cho rằng,
các doanh nghiệp phải biết tận dụng cơ hội qua những chia sẻ trực tiếp từ
Amazon nhằm xây dựng những thương hiệu mạnh cho quốc gia và hàng hóa, sản
phẩm của doanh nghiệp.
Bà Đào Thu Hà – đại diện
Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chơ thương mại (Vinexad) cho hay: Hội chợ
Vietnam Expo năm nay được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến bởi
dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, ngay sau lễ khai mạc đã đón
nhận hàng nghìn lượt khách tham quan, thể hiện sự quan tâm từ đại đa số doanh
nghiệp cũng như người tiêu dùng.
Song hành cùng Vietnam
Expo, điểm mới của hội thảo lần này là sự kết hợp giữa doanh nghiệp xuất khẩu
với kênh bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử Amazon.
Vinexad kỳ vọng Amazon sẽ mang đến cho doanh nghiệp trong nước nhiều hơn nữa cơ
hội bán hàng trực tuyến bởi đây là nền tảng hỗ trợ cho giao dịch thương
mại rất hiệu quả và đã khẳng định được uy tín với khách hàng quốc tế.
Theo ông Trịnh Khắc Toàn – Giám đốc
Amazon Global Selling Việt Nam khu vực phía Bắc, trong 5 năm vừa qua, sự phát
triển vượt bậc của các nhà bán hàng từ các quốc gia khác trên nền tảng của
Amazon cũng như các sàn thương mại điện tử trên thế giới có sự phát triển vượt
bậc và dự kiến năm 2021 sẽ phát triển lên đến hơn 25%.
Để có sự
phát triển vượt bậc như vậy là nhờ các nền tảng thương mại điện tử trên thế
giới và Amazon Global Selling đã mở cửa nền tảng thương mại điện tử với
những nhà bán hàng xuyên biên giới trên toàn cầu.
Ông
Trịnh Khắc Toàn cho biết thêm, so với việc bán hàng truyền thống, bán hàng trên
các sàn thương mại điện tử giúp những cá nhân, doanh nghiệp có thể rút ngắn
được nhiều công đoạn trong quá trình xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối, bán lẻ so
với một mô hình bán lẻ truyền thống.
Thông
qua nền tảng của Amazon, doanh nghiệp xuất khẩu có thể đem những sản phẩm của
mình đến trực tiếp người tiêu dùng bởi đây là một "sân chơi" toàn
cầu. Do đó, khi đã là đối tác bán hàng trên Amazon, doanh nghiệp cũng được ví
như một đối tác bán hàng tiếp cận với thị trường toàn cầu với
18 website trên thế giới, 27 ngôn ngữ khác nhau và tiếp cận khách
hàng trên 200 quốc gia.
Đối với
các doanh nghiệp chưa có cơ hội tham dự hội thảo và mong muốn tìm hiểu thêm về
cơ hội xuất khẩu và xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng Việt Nam với Amazon,
vui lòng truy cập website: https://services.amazon.vn/.
Ngoài
ra, các doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin và đăng ký tại đường link: https://amzn.to/vnexpo2021 để nhận
hỗ trợ, tư vấn từ team Amazon Global Selling Việt Nam (đường link hết hiệu lực
vào 28/4).