Doanh nghiệp công nghệ cần tránh tư tưởng “ăn xổi ở thì” 7/1/2015 10:06:32 AM
Đó là chia sẻ của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về Ứng dụng Công nghệ thông tin tại Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam 2015 (Vietnam ICT Summit 2015) diễn ra ngày 25/6 tại Hà Nội.
Doanh nghiệp công nghệ cần tránh tư tưởng “ăn xổi ở thì”
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ tại Diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục nghiên cứu đề xuất chính sách cụ thể liên quan đến thuế để giúp doanh nghiệp công nghệ thông tin phát triển. Bởi lẽ, nếu chính sách không tốt, một doanh nghiệp phần mềm có thể ngồi ở Việt Nam nhưng lại đóng thuế ở nước khác. Và, khi chính sách thuế làm tốt thì điều ngược lại sẽ diễn ra.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho rằng, Chính phủ cần đưa ra một lộ trình mang tính bắt buộc, minh bạch và cụ thể để khuyến khích, thậm chí tạo sức ép cho các Bộ ngành nhiệt tình ứng dụng công nghệ thông tin hơn nữa theo hướng lĩnh vực nào liên quan nhiều đến người dân nhất thì phải tập trung làm trước.

Về phía các doanh nghiệp công nghệ thông tin, Phó Thủ tướng khuyến nghị các doanh nghiệp công nghệ thông tin cần thay đổi tư duy, tránh tư tưởng cung cấp một lần là xong, “ăn xổi ở thì”. Họ cần chủ động, đừng ngồi chờ mà hãy tiếp cận các cơ quan nhà nước để chào hàng, giới thiệu giải pháp.

Đưa ra nhiều bất cập cho việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết sẽ cùng các cơ quan tham mưu cho Chính phủ triển khai nhiều giải pháp, trong đó nêu bật vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, ngành sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo nhiệm vụ ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin.

Bên cạnh đó, cần đưa việc ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin là nội dung quan trọng, bắt buộc phải có trong các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, kế hoạch đầu tư công… của quốc gia, các Bộ, ngành và địa phương; Ban hành chính sách hỗ trợ việc đầu tư, sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ công nghệ trọng điểm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước đóng vai trò lớn hơn trong các dự án công nghệ thông tin, hỗ trợ hình thành một số doanh nghiệp công nghệ tầm cỡ khu vực và thế giới…

Theo Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 321
   Truy cập trong ngày : 5561
   Tổng số truy cập : 27943224
Logo thương hiệu Việt