Doanh nghiệp có nhiều phụ nữ sẽ có lợi nhuận cao hơn 3/12/2014 9:58:51 AM
Theo ông Serge Dupaux - Tổng giám đốc Regus Việt Nam, việc phụ nữ không đi làm sẽ gây tổn thất tương đương tối đa 27% GDP bình quân đầu người ở một số nước, và các doanh nghiệp càng có nhiều phụ nữ thì càng có lợi nhuận cao hơn. Rõ ràng giờ là lúc các doanh nghiệp cần phải linh hoạt điều chỉnh các thói quen công sở để phù hợp hơn với các bà mẹ đi làm.




Ảnh minh họa

Nhận định trên của ông Serge Dupaux được đưa ra sau khi kết quả nghiên cứu mới nhất của Regus - Nhà cung cấp không gian làm việc linh hoạt, cho thấy các quan điểm truyền thống đang thay đổi nhanh chóng khi 68% doanh nghiệp Đông Nam Á cho biết họ đã bỏ lỡ cơ hội khi không tuyển các nhân viên nữ quay trở lại làm việc sau thời kỳ thai sản.    

Trái ngược với những ngờ vực truyền thống, 66% các doanh nghiệp Đông Nam Á đồng ý rằng những bà mẹ đi làm sẽ mang lại kỹ năng và chuyên môn cao. Đây là những kết quả chính trong nghiên cứu mới nhất của Regus dựa trên ý kiến ​​của hơn 19.000 chủ doanh nghiệp và quản lý cấp cao trên 98 quốc gia.

Những người được tham gia khảo sát cho rằng giờ làm linh hoạt, làm việc gần nhà hay họp qua video thay vì phải di chuyển trong một số trường hợp nhất định là những chính sách thiết thực và hiệu quả để lôi kéo các bà mẹ trở lại với công việc.

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy những kết quả thú vị như 61% số người được hỏi ở Đông Nam Á cho biết ngày càng có nhiều nhân viên nữ yêu cầu được làm việc từ xa khi họ quay trở lại với công việc; 32% số người khảo sát cho biết họ nhận thấy ngày càng có nhiều người nghỉ thai sản ngắn hơn trước (3 tháng); 36% cho biết làm việc gần nhà là một trong những tiêu chí quan trọng; 44% cũng trả lời rằng họp qua video thay vì đi lại sẽ hỗ trợ các bà mẹ quay lại với công việc.

Dựa vào kết quả khảo sát, ông Serge Dupaux cho biết: "Các doanh nghiệp không ngần ngại đánh giá cao năng lực của các nhân viên nữ, nhưng khi trở lại sau khi nghỉ thai sản, họ thường  gặp khó khăn khi cân bằng giữa nhiệm vụ chuyên môn và cuộc sống riêng, nếu không muốn nói là không thể. Do đó, không có gì là ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều bà mẹ đang yêu cầu làm việc linh hoạt. Đó có thể là linh hoạt về giờ làm, kiến tạo các cơ hội làm việc gần nhà trong một số thời điểm nhất định, hoặc hội đàm qua video thay vì đi công tác. Các biện pháp khuyến khích này chính là chìa khóa để giúp nhiều phụ nữ quay trở lại làm việc và hướng tới môi trường làm việc trong tương lai”.

Hồ Hường
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 432
   Truy cập trong ngày : 9424
   Tổng số truy cập : 27968056
Logo thương hiệu Việt