Đại biểu QH sẽ đóng góp dự thảo văn kiện Đại hội 12 5/20/2015 8:17:49 AM
Các đại biểu Quốc hội sẽ lần đầu tiên được lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện cho Đại hội đảng toàn quốc khóa 12 trong kỳ họp kéo dài từ 20-5 đến 26-6, theo Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.



Ông Phúc nói tại cuộc họp báo tổ chức ngày 19-5 tại Hà Nội: “Có chủ trương cho đại biểu Quốc hội đóng góp vào các văn kiện đại hội đảng toàn quốc khóa 12. Trung ương Đảng muốn làm sao văn kiện này xin ý kiến của toàn dân, của các tổ chức chính trị xã hội. (Việc) đóng góp vào văn kiện hết sức quan trọng (là) để xây dựng đất nước ta phát triển trong thời kỳ tới đây.”

Ông cho biết, các dự thảo văn kiện sẽ được đưa ra cho các đại biểu thảo luận tại đoàn để thu được “càng nhiều ý kiến càng tốt.”

“Tất cả những ý kiến đóng góp từ đảng bộ cơ sở trở lên, từ các tổ chức xã hội, Trung ương sẽ lắng nghe, tiếp thu để hoàn chỉnh văn kiện trước khi trình ra Đại hội Đảng toàn quốc. Trí tuệ của toàn đảng, toàn dân tham gia vào quá trình này rất là tốt,” ông nói.

“Tôi nghĩ các dự thảo văn kiện đại hội Đảng… thì đảng cũng là dân, Đảng của nhân dân, nhân dân tin yêu xây dựng Đảng, Đảng xây dựng vững mạnh phát triển trong sạch thì chính là dẫn dắt nhân dân ta,” ông Phúc bổ sung thêm.

Ông Phúc nói: “Đảng hỏi dân, dân trả lời thì tôi cho đây rất là khách quan, rất tốt. Mở rộng dân chủ cho quyết sách quan trọng.”

Tại kỳ họp sẽ khai mạc ngày mai, Quốc hội sẽ xem xét, biểu quyết thông qua 11 luật bao gồm các luật Tổ chức Chính phủ sửa đổi, Tổ chức chính quyền địa phương, Ngân sách nhà nước sửa đổi… Bên cạnh đó, 15 dự án luật khác sẽ được thảo luận như luật Trưng cầu ý dân, bộ luật Dân sự sửa đổi, bộ luật Hình sự sửa đổi, luật Tạm giữ, tạm giam.

Trong số đó, đáng chú ý nhất là Luật Trưng cầu ý dân sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu kể từ khi lập nước năm 1946.

Liên quan đến điểu 60 Luật Bảo hiểm xã hội đang gây nhiều tranh cãi, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, Chính phủ chưa có tờ trình sửa điều này. Ông cho rằng, quy định mới khi đi vào thực tế cũng cần thời gian kiểm nghiệm, và người công nhân cần được tuyên truyền để nhận ra tính ưu việt của điều luật này.

Về chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, ông Phúc cho biết, Trung ương Đảng đã thảo luận, và rất muốn các đại biểu Quốc hội bàn bạc xem làm thế nào để đầu tư dự án này một cách hiệu quả.

Theo TBKTSG Online - Tư Giang.

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 512
   Truy cập trong ngày : 5009
   Tổng số truy cập : 27956402
Logo thương hiệu Việt