Công ty cổ phần gạch ngói gốm xây dựng Mỹ Xuân: Lớn mạnh với thời gian 8/25/2015 3:43:28 PM

Sau 11 năm có mặt trên thị trường, đến nay, sản phẩm của Công ty cổ phần Gạch ngói gốm xây dựng Mỹ Xuân đã khẳng định được thương hiệu với người tiêu dùng trong cả nước. Kết quả này là sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, công nhân viên của công ty trong việc nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm.

Những ngày này, cán bộ nhân viên Công ty cổ phần Gạch ngói gốm xây dựng Mỹ Xuân đang háo hức chuẩn bị kỷ niệm 11 năm ngày ra sản phẩm đầu tiên và 20 năm ngày thành lập công ty. Ông Lưu Ngọc Thanh, Giám đốc Công ty cho biết, nhân dịp này, công ty đã thực hiện Tháng chăm sóc khách hàng với những nội dung như tư vấn cho người tiêu dùng về sản phẩm, kỹ thuật lắp đặt, tổ chức tốt hơn nữa các dịch vụ, đặc biệt là khách hàng được ưu đãi về giá khi mua sản phẩm trong tháng này. Đây cũng là hoạt động nằm trong chính sách chất lượng của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 mà công ty đã vận hành trong 5 năm qua với mục tiêu: “luôn luôn hướng tới sự thỏa mãn của khách hàng”. Ông Thanh cho biết, hiện nay, công ty có 300 đại lý, năng suất đạt 60 triệu viên gạch ngói đất sét nung và 2 triệu viên ngói xi măng màu/năm, hầu hết các sản phẩm đều đạt quy chuẩn.

Để có được kết quả đó, 20 năm qua, tập thể cán bộ, công nhân viên công ty đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Năm 1996, Bộ Công nghiệp quyết định thành lập Xí nghiệp Gạch ngói gốm xây dựng Mỹ Xuân, thuộc Công ty Phát triển khoáng sản 6, và đến ngày 8-7-1997 sản phẩm đầu tiên mang nhãn hiệu Mỹ Xuân – Vũng Tàu đã chính thức có mặt trên thị trường Bà Rịa – Vũng Tàu. Sản phẩm đã có nhưng khó khăn vẫn chưa hết. Trước đây, người tiêu dùng thường sử dụng gạch thủ công giá rẻ, chất lượng thấp bởi quan niệm gạch chỉ để xây bao, hơn nữa do thu nhập của đại đa số người dân còn thấp nên khó có thể tiếp cận được với sản phẩm chất lượng cao. Vì vậy, gạch ngói Mỹ Xuân tiêu thụ chậm. Trong khi đó, vốn vay ngân hàng cho việc đầu tư xây dựng cơ bản đã đến kỳ trả nợ buộc lãnh đạo xí nghiệp phải vất vả xoay xở tìm vốn đầu tư tái sản xuất. Vừa sản xuất, vừa tăng cường quảng bá sản phẩm, nên chỉ sau một năm, người tiêu dùng đã nhận thấy được giá trị và lợi ích của gạch Tuynel. Số lượng đại lý tiêu thụ ngày một tăng thêm.

6 tháng đầu năm 2008, Công ty cổ phần Gạch ngói gốm xây dựng Mỹ Xuân đã sản xuất hơn 35 triệu sản phẩm quy tiêu chuẩn với 60 loại sản phẩm như: gạch xây dựng, ngói lợp, ngói trang trí, ngói tráng men, ngói màu, đạt doanh thu hơn 55 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 3,3 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động hơn 2 triệu đồng/người/tháng.

Không bằng lòng với những kết quả bước đầu, cán bộ, công nhân viên công ty kiên trì sản xuất và không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Nhờ vậy, ngày càng có thêm nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm gạch Mỹ Xuân. 5 năm sau ngày ra sản phẩm đầu tiên, công suất nhà máy đã không đủ để cung cấp cho thị trường xây dựng. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, năm 2001, Xí nghiệp quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất số 2. Dây chuyền này đi vào sản xuất trong quý I – 2002. Đầu năm 2004, Xí nghiệp được cổ phần hóa, chuyển thành Công ty cổ phần Gạch ngói gốm xây dựng Mỹ Xuân. Đây là cơ hội tốt cho công ty có nguồn vốn và cơ chế mới để đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh. Ngày 8-7-2007, sau 10 năm hoạt động, Công ty đã cho ra lò sản phẩm mới của dây chuyền sản xuất số 3, cung ứng kịp thời cho thị trường trong thời điểm ngành xây dựng đang phát triển mạnh, góp phần vào việc bình ổn giá vật liệu xây dựng. Năm 2006, cơn bão số 9 tàn phá nặng nề các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh, gạch ngói Mỹ Xuân đã góp sức đáng kể vào việc tái thiết lại các công trình dân dụng và trụ sở các cơ quan, công sở.

Với phương châm “uy tín- chất lượng- phục vụ tận tâm”, thương hiệu gạch ngói Mỹ Xuân ngày càng được khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Hiện tại, sản phẩm của công ty đã có mặt ở các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông Nam bộ, miền Trung, Tây Nguyên, miền Tây Nam bộ.

Ông Lưu Ngọc Thanh, Giám đốc công ty cổ phần Gạch ngói gốm xây dựng Mỹ Xuân cho biết, trong những năm tới, công ty thực hiện chiến lược định vị và phát triển thương hiệu gạch Mỹ Xuân trở thành một thương hiệu quốc gia.


Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử



Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 753
   Truy cập trong ngày : 5115
   Tổng số truy cập : 27963747
Logo thương hiệu Việt