Chương Trình “Đắk Nông- Mùa Bơ Chín Năm 2018” 6/22/2018 10:42:52 AM

Chương trình “Đắk Nông- Mùa bơ chín năm 2018” vừa được tổ chức sáng ngày 22  tháng 6 năm 2018 tại Khách sạn Deawoo, 36 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

Chương Trình “Đắk Nông- Mùa Bơ Chín Năm 2018”

Đây là chương trình mang tính chuyên đề về sản phẩm trái cây đầu tiên của tỉnh nên được các ngành, địa phương và doanh nghiệp, nông hộ trồng bơ trên địa bàn hưởng ứng rất cao. Các địa phương cũng mong muốn, chương trình sẽ tạo tiền đề vững chắc cho việc quảng bá các sản phẩm cây ăn trái tiếp theo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Qua thống kê sơ bộ của các địa phương, đến nay, trên địa bàn tỉnh đang có khoảng 1.500 ha bơ trồng thuần và xen canh, với năng suất bình quân từ 7-9 tấn/ha. Diện tích bơ của tỉnh chỉ chiếm khoảng 4% trong tổng diện tích cây trồng, nhưng chiếm khoảng 20% về tổng sản lượng cây ăn quả trên địa bàn.

Trái cây Đắk Nông, Đặc sản Đắk Nông, Trái cây Tây Nguyên, Trái cây cao nguyên, Đặc sản bơ, bơ Chư Jút, bơ Krông Nô, bơ Tuy Đức, bơ Gia Nghĩa, bơ Đắk Nông, bơ Đắc Nông, Lễ hội bơ
Cây bơ mang lại hiệu quả khá cao cho các hộ nông dân Đăk Nông

Bên cạnh đó, hiện nay, người dân đang rất tích cực trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật và đưa các giống bơ mới vào sản xuất, với năng suất cao hơn và chất lượng ngày càng được cải thiện. Các giống bơ hiện được người dân trồng nhiều trên địa bàn tỉnh chủ yếu là bơ Booth, bơ Hass, bơ Cuba và bơ sáp…

Sản phẩm bơ không chỉ mang lại nguồn thu chính vụ, mà còn cho ra trái vụ, đáp ứng ngày một lớn nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu. Đặc biệt, với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, bơ trồng ở Đắk Nông được đánh giá là có vị thơm ngon đặc trưng, cơm dày, vàng, dẻo, hạt nhỏ, hàm lượng dinh dưỡng cao…

 

Tuy nhiên, từ trước đến nay, cây bơ và sản phẩm bơ của tỉnh vẫn chưa tạo dựng được thương hiệu trên thị trường, vì chủ yếu người dân bán qua thương lái. Đầu ra của sản phẩm lại chưa ổn định, thiếu sự liên kết chặt chẽ trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ. Giá sản phẩm hàng hóa còn thấp… Vì vậy, sự kiện “Đắk Nông - Mùa bơ chín năm 2018” được tổ chức sẽ góp phần rất lớn trong việc quảng bá thương hiệu cho sản phẩm bơ Đắk Nông đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu trong và ngoài nước. Đây còn là cơ hội để kết nối, hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp thu mua, chế biến, người sản xuất và các kênh tiêu thụ sản phẩm bơ trên địa bàn thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Hy vọng, chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín năm 2018” sẽ vừa là cơ hội và cũng là sân chơi bổ ích giúp cho sản phẩm bơ nói riêng và cây ăn trái của tỉnh Đắk Nông nói chung ngày càng được “kết nối” sâu rộng ở thị trường trong nước và xuất khẩu.

 

VACOD cập nhật tin tức
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 148
   Truy cập trong ngày : 334
   Tổng số truy cập : 27986022
Logo thương hiệu Việt