Chiêm ngưỡng bảo tàng trong lòng biển lớn nhất thế giới 8/27/2014 9:43:00 AM
TTO - Nằm giữa vùng biển Caribê và phá nước mặn Nichupte, Cancun của Mexico là một trong những khu phức hợp lừng lẫy trong thế giới du lịch. Nhưng hơn hết, du khách đến đây còn để chiêm ngưỡng bảo tàng trong lòng biển lớn nhất thế giới.
Du khách tham quan các tác phẩm điêu khắc trưng bày ở bảo tàng dưới đáy đại dương tại Cancun, Mexico - Ảnh wordpress

Cancun, thủ phủ của đế chế Maya xưa, đã trở thành một thiên đường du lịch biển của thế kỷ 21. Giờ đây Cancun ngày càng trở nên hấp dẫn hơn với khách du lịch, bởi bên cạnh những bãi cát trắng tinh khôi cùng biển xanh màu lam ngọc, còn có một bảo tàng có một không hai trên thế giới.

Nằm ở độ sâu 9m dưới mặt nước biển công viên Đại dương quốc gia ở ven biển phía tây đảo Isla Mujeres, bảo tàng trong lòng đại dương được khánh thành vào tháng 11-2009. Để tham quan bảo tàng, du khách được trang bị các dụng cụ bơi cần thiết như mặt nạ bơi, ống thở và chân vịt.

Trong thế giới tĩnh lặng của đại dương, du khách sẽ chiêm ngưỡng quá trình phát triển của nền văn minh Maya qua hơn 460 bức tượng do nghệ sĩ người Anh Jason de Caires Taylor và một số nghệ sĩ địa phương thực hiện. Các tác phẩm điêu khắc được làm từ ximăng có chất kiềm và các vật liệu thân thiện với môi trường.

Tượng được đặt rải rác ở nhiều nơi để tạo thành các phòng trưng bày ước lệ mang các chủ đề khác nhau như "Khu vườn hi vọng", "Con người của lửa" hay "Bộ sưu tập những giấc mơ đã mất"...

Phòng trưng bày chính của bảo tàng mang tên "Sự tiến hóa tĩnh lặng" (The silent evolution) quy tụ 400 bức tượng người kích cỡ lớn. Đó là những người đàn ông và phụ nữ đang cầu nguyện, đang quan sát thế giới đại dương bao quanh hay cả đang xem truyền hình!

Bảo tàng tượng dưới đáy đại dương ở Cancun đã trở thành nơi cư ngụ của nhiều sinh vật biển - Ảnh wordpress

Bảo tàng tượng dưới đáy đại dương ở Cancun - Ảnh: wordpress

Không chỉ đáp ứng mục tiêu mang lại sự mới lạ cho du khách, theo ban quản lý, thông điệp sâu xa của bảo tàng nhằm nâng cao nhận thức của con người về sự mong manh của các rặng san hô và môi trường nói chung trước những biến đổi khí hậu.  

Với họ, nghệ thuật ở đây là nhằm phục vụ môi trường nên các tác phẩm trưng bày tại bảo tàng nhằm khuyến khích sự tạo lập rặng san hô nhân tạo và phát triển một hệ sinh thái thật sự. Vì vậy, mục tiêu chính của bảo tàng là theo thời gian, những tác phẩm điêu khắc này sẽ dần trở thành nơi ngụ cư và quần tụ của các loài sinh vật biển khác nhau như san hô, bọt biển, hải quỳ...

Người ta hi vọng các rặng san hô đang hình thành trên các bức tượng tại bảo tàng rộng hơn 150m2 này sẽ mở ra một hệ sinh thái nhân tạo ấn tượng và đặc biệt phong phú các loài cá, động vật biển có vú trong một tương lai không xa...

Du khách tham quan các tác phẩm điêu khắc trưng bày ở bảo tàng dưới đáy đại dương tại Cancun, Mexico - Ảnh flickr

Cơ quan du lịch Mexico ước tính mỗi năm có 750.000 du khách đến Cancun để tham gia loại hình lặn biển. Hiện tại chi phí tham quan bảo tàng với thời lượng 40 phút có giá khoảng 50 USD/người, bao gồm tàu khứ hồi khởi hành từ khu du lịch Cancun đến vị trí bảo tàng.

BÌNH AN (Theo Linternaute)

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 131
   Truy cập trong ngày : 5430
   Tổng số truy cập : 27956823
Logo thương hiệu Việt