Câu chuyện thành công của một trong những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ 11/21/2016 10:50:28 AM
Tỷ phú David Hamilton Koch là đồng sở hữu và phó chủ tịch điều hành của Koch Industries cùng với anh trai của ông là Charles Koch.
Câu chuyện thành công của một trong những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ
Ảnh minh họa

David Hamilton Koch được biết đến là một trong những tỷ phú giàu nhất Mỹ. Ông sinh ngày 3 tháng 5 năm 1940 tại Wichita, Kansas, Mỹ. Năm 1959, ông tốt nghiệp trường dự bị Deerfield Academy ở Massachusetts. Theo bước chân của anh trai mình, ông đã tiếp tục học tại Học viện Công nghệMassachusetts (MIT) - nơi ông tốt nghiệp với tấm bằng kép, một cử nhân và thạc sĩ kỹ thuật hóa học vào năm 1963.

Tại MIT, ông David Koch là một cầu thủ bóng rổ xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp, không giống như anh trai của mình, David Koch đã không lựa chọn bất kỳ công việc khác. Ông gia nhập vào doanh nghiệpcủa gia đình mình trong năm 1970. Sau vài năm, ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch bộ phận kỹ thuật tại Tập đoàn Koch Industries. Ông sở hữu 42% cổ phần của công ty.

Koch Industries từng được xem là một công ty dầu nhưng đế chế kinh doanh này được lãnh đạo bởi 2 tỷ phú là Charles và David Koch đã mở rộng, tham gia vào những ngành công nghiệp tối quan trọng như thực phẩm, cung cấp nước sạch và công nghệ cá nhân.

Ngoài vị trí là một Chủ tịch bộ phận kỹ thuật, ông David Koch cũng là một nhà từ thiện và một nhà hoạt động, một kỹ sư hóa học.

Có thể nói, "gen" hoạt động từ thiện đã được di truyền trong gia tộc họ Koch. David Koch cùng với anh trai của ông Charles Koch, là những thành viên hoạt động tích cực trong các tổ chức từ thiện, các tổ chức chính trị, các bệnh viện và cơ sở giáo dục nhằm hỗ trợ giáo dục, nghệ thuật và những người nghèo.

Đóng góp từ thiện của Koch bao gồm việc xây dựng Sloan Kettering, đây là một phòng khám sinh, hỗ trợ các bà mẹ gặp vấn đề trong sinh đẻ. Sự hỗ trợ của ông đã được nhiều người đón nhận và ngưỡng mộ. Thâm chí, một nhà hát ở bang New York cũng lấy tên ông đặt tên cho nhà hát. Ngoài ra, ông David Koch cũng cùng với anh trai mình đóng góp một phần tài chính và sức lực cho các viện bảo tàng và câu lạc bộ nghệ thuật.

Ông thậm chí còn tài trợ cho ngôi trường cũ của ông Deerfield Academy, với 68 triệu USD cho Trung tâm toán học, khoa học và công nghệ. Như một sự biết ơn, Trung tâm này sau đó đặt tên là Trung tâm Toán học, Khoa học và Công nghệ Koch.

Ông là một người ủng hộ mạnh mẽ về các hoạt động khác nhau của chính phủ để thương mại hóa các khái niệm về tự do và các nguyên tắc thị trường tự do. Lập trường vững chắc của ông về nghiên cứu tế bào gốc và những cuộc hôn nhân đồng tính là một trong những động thái táo bạo nhất của ông.

Mặc dù có nhiều lời buộc tội và những lời chỉ trích và công ty bị điều tra vì bị cáo buộc vi phạm Đạo luật nước sạch và Đạo luật không khí sạch, nhưng công ty vẫn phát triển vững chắc và nổi lên như một công ty dẫn đầu trong lĩnh vực hiện tại. Daviad Koch trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất Mỹ. Anh em nhà Koch được biết đến như là "anh em giàu nhất trên thế giới”.



Theo VietQ



Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 137
   Truy cập trong ngày : 762
   Tổng số truy cập : 27959394
Logo thương hiệu Việt