Bugatti Veyron tung ra phiên bản “huyền thoại” với giá 3 triệu USD 4/11/2014 4:03:14 PM
BizLIVE - Trước phiên bản Black Bess này, Bugatti Veyron đã giới thiệu 5 phiên bản đặc biệt khác trong series “Bugatti huyền thoại” tại nhiều triển lãm ô tô trên khắp thế giới.

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse. Ảnh: High Gear Media.

Những hình ảnh của phiên bản áp chót trong loạt sáu phiên bản đặc biệt “Les Légendes de Bugatti” của Bugatti Veyron nhằm tôn vinh những người có đóng góp quan trọng và những chiếc xe hơi định hình nên lịch sử của Bugatti, đã được tiết lộ trước thềm Bắc Kinh Auto Show 2014, dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây.

Chiếc Black Bess này gợi lại phiên bản Bugatti Type 18 nổi tiếng (chiếc xe ô tô nhanh nhất thế giới đầu thế kỷ 20).

Type 18, được sản xuất trong khoảng giữa năm 1912 và 1914. Đây là một trong những chiếc xe quan trọng nhất của Bugatti thời kỳ trước chiến tranh. Nó được trang bị một động cơ bốn thì 5.0 lít, với công suất gần 100 mã lực, đủ để đạt tốc độ tối đa 100mph (một tốc độ trước đây chỉ đạt được trên trường đua). Điều này khiến cho Type 18 trở thành tiền thân hợp pháp của dòng Veyron, và do đó nó được xem là một chiếc Bugatti huyền thoại.

Tại thời điểm đó, có 7 chiếc Type 18 được sản xuất nhưng hiện nay, trên thế giới chỉ có 3 chiếc Type 18 còn tồn tại. Một trong số đó, thuộc sở hữu của Evert Louwman, người đã đặt tên cho chiếc Type 18 của mình là Black Bess theo tên một chú ngựa đua nổi tiếng của Anh và trưng bày nó tại Bảo tàng Louwman, The Hague, Hà Lan.

Ông đã cho phép Bugatti đưa chiếc xe này tới triển lãm ô tô tại Bắc Kinh vào tuần tới để đặt cạnh phiên bản Bugatti huyền thoại hiện đại mang tên Black Bess Veyron Grand Sport Vitesse.

Phiên bản Black Bess hiện đại được thiết kế với lớp khung bên ngoài bằng sợi carbon, sơn đen sáng bóng và nhiều chi tiết nhấn bằng vàng 24-carat. Trong khi đó, nội thất bên trong chủ yếu được bao phủ bằng da thật với sự kết hợp hài hòa, sang trọng của gam màu be và màu tàn thuốc. Vô lăng màu đỏ đặc trưng của dòng xe Type 18 Black Bess. Bên cạnh đó, màu đỏ cũng được sử dụng để tạo điểm nhấn trên viền ngoài của ghế và dây an toàn.

Giống như hầu hết các Bugatti huyền thoại khác, phiên bản Veyron Grand Sport Vitesse vẫn sử dụng động cơ 8,0 lít W-16 với công suất 1.184 mã lực và mô men xoắn cực đại là 1.106 ft. Tốc độ tối đa được giới hạn 233mph, mặc dù nó có thể đạt tới 254mph. Điều này cho phép chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-62mph chỉ trong 2,6 giây.

Ba chiếc siêu xe Bugatti huyền thoại Black Bess Veyron Grand Sport Vitesse sẽ được sản xuất, giá mỗi chiếc khoảng 2.150.000€ (tương đương  2.980.000 USD). Tuy nhiên, khi xem xét tất cả các Bugatti huyền thoại đã được bán trước đó, nhiều chuyên gia dự đoán rằng chiếc xe này sẽ không bán được giá như kỳ vọng.

Theo Motorauthority

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 912
   Truy cập trong ngày : 6722
   Tổng số truy cập : 27965354
Logo thương hiệu Việt