Bất chấp tin tặc, Apple vẫn đầu tư mạnh vào Trung Quốc 10/24/2014 9:29:50 AM
Dù cho, Apple vừa gặp phải vụ tấn công của các tin tặc Trung Quốc, song công ty này vẫn tiếp tục đầu tư để mở thêm 25 cửa hàng bán lẻ tại thị trường tiềm năng này, Reuters đưa tin.
Bất chấp tin tặc, Apple vẫn đầu tư mạnh vào Trung Quốc

Tim Cook - CEO của Apple

Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook cho biết, công ty đang có kế hoạch mở thêm 25 cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc trong vòng hai năm tới, theo thông tin từ cổng thông tin Sina.com.

Hiện nay, Apple đang kiếm khoảng 15% doanh thu từ thị trường Trung Quốc, thông qua 15 cửa hàng Apple Store trên cả nước, theo số liệu doanh số bán hàng trong quý IV của họ.

"Chúng tôi đang đầu tư “khủng khiếp” vào thị trường. Khi nhìn vào Trung Quốc, tôi thấy một thị trường rất lớn - nơi có nhiều người ở tầng lớp trung lưu nhất so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới", Tim Cook cho biết.

Không thể phủ nhận vai trò của thị trường Trung Quốc trong sự phát triển của các công ty công nghệ hàng đầu như Apple. Thêm vào đó, sản phẩm của thương hiệu này cũng rất được yêu thích tại đây.

Trước khi, iPhone 6 và iPhone 6 Plus chính thức được mở bán tại nước này, những người yêu thích Apple đã phải mua phiên bản iPhone mới nhất thông qua chợ đen, đẩy giá sản phẩm này lên mức cao chưa từng có.

 Apple Store tại Trung Quốc

Dù vậy, Apple vẫn gặp phải rất nhiều khó khăn ở thị trường Trung Quốc. Mới đây nhất, trang web iCoud của công ty này đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công, khiến cho CEO Tim Cook phải sang giải quyết vụ việc.  

Theo đó, Tim Cook đã gặp một quan chức cấp cao của chính phủ Trung Quốc - ông Ma Kai và trao đổi về việc "bảo vệ thông tin của người sử dụng", cũng như "tăng cường hợp tác" giữa hai bên, theo thông tin từ Tân Hoa Xã.

Đồng thời, ông Cook cũng đã đến thăm nhà máy sản xuất iPhone - Foxconn Technology Co tại Trịnh Châu và tham quan hoạt động của các cửa hàng bán lẻ Apple tại địa phương.

Tiếp đó, vào ngày 24/10, ông Cook sẽ tham dự cuộc họp tại Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh với tư cách là một thành viên trong Hội đồng tư vấn quản lý và kinh tế của ngôi trường này.

Được biết, Hội đồng này còn có sự tham gia của Mark Zuckerberg - người sáng lập Facebook, và các nhà lãnh đạo kinh doanh khác trên toàn cầu.

CEO của Apple – Tim Cook cũng cho biết, ông sẽ gặp Jack Ma, Chủ tịch của Alibaba, vào thứ hai tuần tới để bàn bạc về việc hợp tác với công ty Alibaba Group Holding Ltd. 

 Theo BizLive

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 494
   Truy cập trong ngày : 3
   Tổng số truy cập : 27958635
Logo thương hiệu Việt