Báo chí quốc tế đánh giá thành công của Đại hội XII của Đảng 1/29/2016 11:23:37 AM
Hôm nay, các hãng truyền thông nước ngoài đã có nhiều tin, bài về kết quả cũng như đánh giá cao sự thành công của Đại hội XII của Đảng.

Hãng tin Al Jazeera hôm nay (28/1) đưa tin, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp với việc tiếp tục bầu ông Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư. Kết quả này đã thể hiện rõ quy tắc nhất trí trong Đảng.

Còn hãng Tân hoa xã của Trung Quốc đưa tin kết quả cụ thể của Đại hội Đảng lần thứ XII và dẫn lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rằng, Đại hội Đảng lần này đã thể hiện tình đoàn kết và tính kiên định của tổ chức Đảng, Nhà nước và quân đội. Sự kiện này cũng thúc đẩy việc xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, cũng như hệ thống chính trị vững mạnh của Việt Nam.

bao chi quoc te danh gia thanh cong cua dai hoi xii cua dang hinh 0
BCH Trung ương khóa XII ra mắt Đại hội. Ảnh: TTXVN

Các hãng tin lớn như AFP của Pháp và hãng tin Reuters của Anh cũng đều đăng tải thông tin bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hãng tin Reuters đã trích dẫn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc Đại hội Đảng lần thứ XII, trong đó nhấn mạnh: “Mục tiêu của Đại hội Đảng là dân giàu nước mạnh, dân chủ, văn minh, sớm đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Tất nhiên, dân chủ phải đi cùng với kỷ cương, kỷ cương trên cơ sở phát huy dân chủ. Tuyệt đối hóa một mặt là dẫn đến phiến diện và thất bại”.

Trong khi đó, hầu hết các tờ báo lớn ở Mỹ cũng đã có bài viết đánh giá thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII của Việt Nam, trong đó nhận định: cuộc chuyển giao ban lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam một lần nữa cho thấy rõ sự ổn định chính trị tại quốc gia Đông Nam Á này. Việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái cử còn đồng nghĩa với việc định hướng phát triển kinh tế của Việt Nam về cơ bản sẽ không có sự thay đổi lớn.

bao chi quoc te danh gia thanh cong cua dai hoi xii cua dang hinh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc Đại hội XII của Đảng. Ảnh: TTXVN

Bài viết trên tờ Thời báo New York Times dẫn lời ông Frederick Burke, đối tác quản lý cho Việt Nam tại công ty luật Baker & McKenzie của Mỹ nhận định, thành công của Đại hội Đảng XII là điều đáng khích lệ vì nó cho thấy rõ sự ổn định chính trị và tinh thần “thượng tôn pháp luật” tại Việt Nam. Ông Burke cho rằng: “Đối với người dân Việt Nam, đây chính là điều mà họ mong muốn”. Bài viết cũng dẫn lời ông Sami Kteily, Chủ tịch điều hành công ty xây dựng PEB Steel ở TP HCM cho rằng, việc Việt Nam tham gia một số hiệp định tự do mậu dịch gần đây cho thấy quyết tâm muốn trở thành một thành viên tích cực của nền kinh tế thế giới.

Tờ "The Wall Street Journal" (Nhật báo Phố Wall) có bài viết nhận định, việc ông Nguyễn Phú Trọng tái cử Tổng Bí thư phát đi tín hiệu rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục mở cửa nền kinh tế để tham gia tích cực thương mại toàn cầu.

Trong khi đó, bài viết trên tờ Nước Mỹ ngày nay (USA Today) nhấn mạnh, bối cảnh Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành chuyển giao ban lãnh đạo, đó là nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng tốt, đạt mức 6,68% năm 2015 - mức tốt nhất trong vòng 5 năm qua với đầu tư nước ngoài lên tới mức kỷ lục 14,5 tỷ đôla. Giữa lúc nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và chi phí sản xuất tại nước này trở nên đắt đỏ hơn, các nhà chế tạo nước ngoài đang hướng tới Việt Nam để khai thác nguồn nhân công rẻ hơn./.





Thùy Linh/VOV
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 639
   Truy cập trong ngày : 4602
   Tổng số truy cập : 27963234
Logo thương hiệu Việt