2 thủy phi cơ phục vụ du lịch vịnh Hạ Long đã về tới Việt Nam 8/21/2014 3:25:07 PM
(DĐDN) - Sáng ngày 21/8, hai chiếc thủy phi cơ đầu tiên của hãng Hàng không tư nhân Hải Âu (thuộc Tập đoàn Thiên Minh - TMG) đã về đến Sân bay Quốc tế Nội Bài Hà Nội.

Đây là hai trong ba chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX được Tập đoàn Thiên Minh đặt mua trong năm 2014 của công ty Cessna bang Kansas và lắp phao thủy phi cơ của Công ty Wipaire ở bang Minnesota, Mỹ. Trị giá nhập về của 3 chiếc máy bay này hơn 10 triệu USD.
 
Đây là loại thủy phi cơ hiện đại nhất của Mỹ, có sức chở tối đa 12 hành khách, tốc độ bay khoảng 300 km/h, có khả năng cất hạ cánh cả trên sân bay thông thường và trên mặt nước (biển, sông, hồ). Với cửa sổ rộng, hành khách có thể ngắm cảnh từ trên máy bay ở độ cao 150 - 3.000 mét so với mực nước biển.




Đại diện Hãng hàng không Hải Âu cho biết, bắt đầu tư 9/9/2014, hãng sẽ khai trương dịch vụ thủy phi cơphục vụ du lịch giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long. Dự kiến, từ tháng 12, sẽ mở rộng dịch vụ thủy phi cơ du lịch đến Nam Trung Bộ và Nam Bộ, cụ thể là TP HCM – Mũi Né, Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc và các địa điểm khác… Đến năm 2015, hãng này dự kiến sẽ mở rộng dịch vụ ra các khu vực khác và các nước trong khu vực.

Hiện Hãng đang xây dựng 3 gói sản phẩm dịch vụ bay ngắm cảnh cao cấp gồm: bay vận chuyển - chuyên chở hành khách theo lộ trình có sẵn, bay ngắm cảnh - đưa khách đi tham quan các vịnh, đảo trên biển, và bay thuê chuyến theo yêu cầu của các cá nhân, tổ chức. Giá vé tương đối cao. Cụ thể, giá vé bay tham quan vịnh Hạ Long trong 25 phút là 5 triệu đồng/người, 40 phút (với vịnh Ninh Vân, Vân Phong) là 7 triệu đồng/người. 

Với 2 thủy  phi cơ này Hãng hàng không Hải Âu trở thành doanh nghiệp Hàng không tư nhân đầu tiên sở hữu máy bay thủy phi cơ và cung cấp dịch vụ du lịch thủy phi cơ.

Minh Chuyên


Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 133
   Truy cập trong ngày : 5366
   Tổng số truy cập : 27956759
Logo thương hiệu Việt